Cách xử lý khô âm đạo cho phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh

Khô âm đạo là vấn đề sinh lý của rất nhiều phụ nữ và có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, nhưng rất phổ biến ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Khi bị khô âm đạo, chị em không chỉ gặp khó khăn trong quan hệ vợ chồng, có thể là nguyên nhân dẫn tới rạn nứt hạnh phúc, mà điều này còn đã, đang và sẽ có những ảnh hưởng xấu tới nhan sắc, sức khỏe của chị em. Vậy khô âm đạo là gì? Tại sao phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh lại thường bị khô âm đạo? Giải pháp nào giúp trị hết khô âm đạo hiệu quả và an toàn nhất?

 

Ảnh minh hoạ

Hiểu về bệnh khô âm đạo ở phụ nữ?

Bình thường, khi có nhu cầu quan hệ tình dục, niêm mạc âm đạo của phụ nữ sẽ tiết ra chất dịch giúp làm ẩm, bôi trơn để quá trình quan hệ được thuận lợi và dễ đạt khoái cảm. Dịch này còn là môi trường giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển vào gặp trứng để thụ thai.

Khi âm đạo bị khô (tức là bị khô âm đạo), niêm mạc âm đạo không hoặc giảm tiết dịch bôi trơn, khi đó sẽ gây khó khăn khi quan hệ tình dục. Đồng thời, nếu cứ cố quan hệ, niêm mạc âm đạo sẽ bị trầy xước, gây chảy máu, đau rát và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cho người phụ nữ.

Thủ phạm gây khô âm đạo ở phụ nữ?

Estrogen được tiết ra từ buồng trứng, là nội tiết tố nữ quan trong nhất và là nhân tố quyết định “đặc trưng của phái nữ”. Estrogen giữ nhiệm vụ quan trọng là giúp duy trì độ dày của niêm mạc âm đạo và phụ trách điều tiết việc tiết dịch âm đạo khi quan hệ tình dục, tạo độ ẩm và môi trường thuận lợi cho tinh trùng dễ dàng xâm nhập vào tử cung để thụ tinh, nâng cao khả năng thụ thai.

Estrogen còn giúp chị em có thân hình ngực nở, eo thon, giúp duy trì làn da luôn mịn màng, đầy nhựa sống và chi phối những đặc điểm sinh dục nữ. Đồng thời, giúp niêm mạc tử cung phát triển và hoạt động tốt.

Khi bị suy giảm Estrogen, phụ nữ có nguy cơ cao bị khô âm đạo. Đồng thời, có thể bị thêm một số vấn đề như da khô nhăn, nám sạm, rụng tóc, rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, mất ngủ, cáu gắt vô cớ, giảm khả năng thụ thai,…. Ngoài ra, khi có chị em còn đối mặt với nguy cơ bị bệnh loãng xương, bệnh xơ vữa động mạch, khối u,….

Tại sao phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh lại thường bị khô âm đạo?

Thường thì từ sau 30 tuổi, lượng nội tiết tố estrogen sẽ giảm dần do buồng trứng giảm hoạt động. Và cứ 10 năm thì giảm khoảng 15% cho đến khi 55 tuổi chỉ còn 10% so với thời trẻ.

Khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, thường từ 45 đến 55 tuổi, buồng trứng sẽ giảm mạnh sự hoạt động, dẫn đến lượng Estrogen sụt giảm nhanh chóng và đột ngột. Đây là lý do chính khiến cho phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh lại thường bị khô âm đạo. Đồng thời, lúc này còn dễ bị giảm ham muốn, giảm khả năng thụ thai và nuôi thai. Cũng lúc này, hàng loạt các vấn đề xấu về nhan sắc, sức khỏe và sinh lý cũng sẽ tấn công người phụ nữ.

Giải pháp giúp xử lý khô âm đạo hiệu quả và an toàn

Khi bị khô âm đạo, đặc biệt là khô âm đạo ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh thì giải pháp khắc phục là bổ sung ngay lượng Estrogen bị suy giảm. Nguồn bổ sung Estrogen có thể là hormone thay thế (tức là nguồn Estrogen tổng hợp) hoặc từ nguồn Estrogen thảo dược.

Estrogen tổng hợp (hay hormone thay thế) cho hiệu quả nhanh, nhưng gây nhiều tác dụng phụ nên chỉ sử dụng khi bệnh nặng và có sự kê đơn, theo dõi của bác sĩ.

Với tình trạng khô âm đạo, đặc biệt là khô âm đạo ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, các chuyên gia khuyên bổ sung bằng Estrogen thảo dược. Trong rất nhiều loại Estrogen thảo dược thì EstroG-100 là loại an toàn và hiệu quả, đã được khoa học và lịch sử chứng minh.

EstroG-100 được bào chế từ 3 loại cây thuốc quý của Hàn Quốc là tục đoạn, cách sơn tiêu, đương quy, cho hiệu quả cao gấp hơn 3 lần các Estrogen thảo dược khác. EstroG-100 được FDA Mỹ, Canada công nhận là an toàn và đã được sử dụng hơn 400 năm tại Hàn Quốc, Trung Quốc mà không ghi nhận bất cứ tác dụng không mong muốn nào.

Chị em hãy sử dụng sản phẩm chứa EstroG-100 để khắc phục hiệu quả chứng khô âm đạo, đặc biệt là khô âm đạo ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Hãy chọn sản phẩm chứa EstroG-100 kết hợp thêm DHEA, Pregnenolone (từ củ từ, củ mài đắng) cùng các chất chống oxy hóa từ tự nhiên để vừa tăng hiệu quả khắc phục khô âm đạo mà còn giúp chị em tăng ham muốn, cũng như cải thiện hầu hết các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh.