Cách trồng hoa chuông ra nhiều hoa

Hoa chuông là loài hoa này được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới, hình ảnh hoa như quả chuông nên rất dễ gọi và hình dung với những ai chưa từng biết đến. Màu sắc hoa chuông mix khá đa dạng, bao gồm màu trắng, tím, hồng,… Dưới đây là Cách trồng hoa chuông ra nhiều hoa.

Đặc điểm hoa chuông mix

Cây hoa chuông mix có chiều dài chỉ từ 12 – 15 cm, lá của nó hình thuôn hoặc là hình oval. Hoa nở to, đẹp, hình quả chuông. Sau khi gieo trồng thì chỉ khoảng 5 tháng là bạn đã có được hoa, mỗi đợt hoa chuông nở sẽ kéo dài trong khoảng 20 ngày. Khá lâu đúng không?

Hoa chuông mix là loài hoa tượng trưng cho lòng biết ơn và tính kiên định. Loài hoa này rất thích hợp với điều kiện khí hậu nắng, trồng trong đất pha cát, và có thể trồng trong điều kiện thời tiết mát lạnh.

Kỹ thuật gieo hạt giống hoa chuông mix

Nếu cấy mô, khoảng 2 tháng sau khi trồng cây sẽ bắt đầu ra hoa, với hạt là 4 tháng. Hoa Tử la lan khá bền , mỗi đợt hoa nở kéo dài tầm 20 ngày.

– Yêu cầu đất gieo trồng: đất tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt, độ ẩm đạt yêu cầu, độ pH lý tưởng từ 5,5 – 6,5 . Để cung cấp dinh dưỡng cho cây thì nên trộn đất thịt với than bùn, cùng với đá trân trâu, cho thêm phân hữu cơ theo tỉ lệ ngang bằng nhau là được.

– Gieo hạt: tiến hành gieo hạt giống hoa nhập ngoại của Đức xuống dưới đất như bình thường. Sau đó tưới nước ẩm lên trên để giúp cho hạt giống nhanh chóng được nảy mầm.

Kỹ thuật chăm sóc hoa chuông mix

– Tưới nước: nên tưới nước cho cây vào buổi sáng sớm để tránh tình trạng tưới nước cây sẽ bị nhiễm bệnh. Cách tốt nhất là nên tưới nhẹ nhàng cho cây, bằng cách tưới phun sương hoặc nhỏ giọt. Thời gian hoa nở thì nên nhớ không được tưới vào lá cũng như hoa, mà chỉ được tưới vào gốc mà thôi. Chẳng cần tưới quá nhiều sẽ làm cây bị thối gốc.

– Ánh sáng: hoa chuông mix cần lượng ánh sáng đầy đủ cho nên bạn có thể trồng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời như hướng đông, gần cửa sổ,…

– Ngắt lá, tỉa nụ: để hoa to và đẹp hơn thì bạn chỉ cần tỉa bỏ 2 nụ đầu tiên. Bên cạnh đó bạn cũng nên tỉa bỏ đi những lá, hoa bị già héo để giúp cho cây được khỏi bệnh. Những loại hoa tàn cũng nên được tách bỏ đi để giúp cho cành chồi non được mọc nhanh hơn. Sau đó tiếp tục tiến hành bón phân và chăm sóc cho hoa để xanh tốt ra hoa trở lại.

– Bón phân: tiến hành bón phân 2 lần 1 tuần, đặc biệt là trong giai đoạn cây có nụ hoa thì cần bón phân nhiều hơn bằng cách pha loãng phân với nước và tưới 1 tuần 1 lần.

– Chăm sóc sau khi hoa tàn: hoa tàn cũng lá lúc lá cây úa và rụng khá nhiều. Bạn không cần tưới nhiều cho cây mà nên cho cây vào nơi tối và mát. Vào mùa xuân thì củ nảy mầm, thì bạn nên di chuyển chúng ra nơi có ánh sáng, tưới nước và chăm sóc như bình thường.

Hoa chuông mix cho hoa đẹp, nhiều màu. Loại hoa này còn rất dễ chăm sóc, bạn nên tìm đến địa chỉ cung cấp hạt giống uy tín để mang về gieo trồng và chăm sóc. Hãy làm đẹp khu vườn, ban công nhà bạn bằng chính loài hoa đẹp này. Chúc bạn trồng hoa chuông mix thành công.