Cách trồng cây huyết dụ và những lưu ý khi chăm sóc cây

Cây huyết dụ là loại cây cảnh đẹp. Cây được ưa trồng tại nhà hoặc văn phòng, tạo thành điểm nhấn cho khu vực được trưng bày. Giờ đây, với bài viết cách trồng cây huyết dụ sẽ giúp bạn dễ dàng mang loài cây này vào nhà, đảm bảo cây phát triển tươi tốt.

Cách trồng cây huyết dụ
Cách trồng cây huyết dụ

Cách trồng cây huyết dụ

Đất trồng: Cây huyết dụ thích hợp với đất trồng tơi xốp, thoáng khí, thoát nước tốt, giữ ẩm tốt. Bạn nên bón thêm một ít phân bón hữu cơ để giúp cây sinh trưởng phát triển tốt. Đặc biệt chú ý thiếu đến loại phân bón như Mg và K, thiếu loại này cây sẽ còi cọc, cháy lá và dễ bị chết. Không nên bón phân cho đất trồng vào mùa đông.

Ánh sáng: Cây huyết dụ thích hợp với độ chiếu sáng trung bình và cao từ 50-90%. Ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến lá của cây, nên đặc biệt chú ý. Cây cần tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Nhiệt độ: Cây huyết dụ sinh trưởng và phát triển tốt ỏ khoảng 15-27oC, nhiệt độ thấp nhất mà huyết dụ còn có thể chịu đựng là 4oC. Tùy thuộc vào nhiệt độ của khu vực của bạn, mà bố trí vị trí trồng cây cho phù hợp.

Chế độ nước: Cây huyết dụ có nhu cầu nước trung bình. Tưới nước để giữ độ ẩm cho đất trồng, giúp cây hút được nước. Chính vì huyết dụ chịu hạn kém nên cần tưới nước ngay khi thấy đất khô. Khi thiếu nước, lá cây sẽ héo khô và chuyển sang màu nâu. Không nên để cây rơi vào tình trạng này.

Sâu bệnh hại cây: Cây huyết dụ rất dễ mắc bệnh trĩ. nên dùng thuốt bảo vệ thực vật để diệt trừ sâu hại, sau đó, cạo bỏ phần thân cây bị hoại tử, rửa vết thương bằng xà phòng và nước sạch để trị bệnh cho cây.

Chăm sóc tán cây: Cây huyết dụ theo thời gian cũng sẽ tàn nhánh lá, cần quan sát kĩ các nhánh lá, loại bỏ ngay các phần tử bị hư để tránh ảnh hưởng đến các nhánh cây khác.

Lưu ý:

Trong mùa sinh trưởng cây huyết dụ cần đủ sáng, nhưng mùa hè nên bỏ cây vào nhà hoặc trong râm, tránh ánh sáng trực xạ, đồng thời thường xuyên tưới nước; chú ý thông thoáng gió. Mùa đông cần để trong điều nhiệt độ trên 10oC và giảm lượng nước tưới.

Với cách trồng cây huyết dụ như trên, chẳng những giúp bạn sở hữu được cây huyết dụ tuyệt đẹp mà bạn biết không, sở hữu cây huyết dụ còn có rất nhiều công dụng hữu ích đấy. Đó là gì? Hãy cùng khám phá TẠI ĐÂY