Cách trị mụn an toàn và hiệu quả bằng cây chó đẻ

Trong dân gian, có rất nhiều phương pháp trị mụn rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn hiệu quả nhanh chóng bằng cây chó đẻ nhé.

Theo Đông y, cây chó đẻ có vị đắng, tính hàn. Nó cũng thường được dùng để chữa viêm ruột, viêm gan truyền nhiễm, viêm thận phù thũng, viêm nhiễm đường tiết niệu, trẻ nhỏ cam tích, mắt đỏ đau sinh màng mộng, các chứng ung nhọt và thũng độc. Mụn thực chất là một dạng viêm mạn tính ở hệ thống lỗ chân lông nên sử dụng nước sắc cây chó đẻ trị mụn trong một thời gian cũng sẽ cho kết quả tốt.

Trị mụn bằng cách rửa mặt với nước cây chó đẻ

Dùng cây chó đẻ nấu nước rồi để nguội, dùng để rửa mặt giúp trị mụn hiệu quả và nhanh chóng.

Trị mụn bằng cây chó đẻ  hiệu quả khi kết hợp với lá chè xanh

Chè xanh giúp trị mụn hiệu quả nhờ đặc tính kháng khuẩn, virut và nấm mạnh mẽ. Ngoài ra, những vết thâm hay sẹo do mụn để lại cũng sẽ mờ đi nhanh chóng nhờ khả năng chống oxy hóa trong chè xanh cao.

Bạn lấy 1 nắm cây chó đẻ tươi đem giã nát cùng với 1 nắm lá chè xanh. Sau khi rửa mặt sạch bạn thoa đều hỗn hợp này lên vùng da mụn, duy trì mặt nạ trong khoảng 30 phút, sau đó bạn lấy lớp bã đi và để qua đêm không cần rửa mặt lại.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn hiệu quả này 2-3 lần/ tuần. Với cách trị mụn này, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi của những nốt mụn trên làn da, chúng xẹp dần và biến mất.

Trị mụn bằng cây chó đẻ kết hợp với tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương có tác dụng làm giảm sưng viêm, các nốt mụn và làm se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Bạn giã nát 1 nắm cây chó đẻ để lấy nước, đem nước này trộn đều với 3, 4 giọt tinh dầu oải hương. Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, để qua đêm và ngày hôm sau rửa sạch mặt lại với nước ấm. Thực hiện cách dùng cây chó đẻ trị mụn này 2-4 lần trên tuần để thấy được sự thay đổi rõ rệt nhé.

Trên đây là cách trị mụn an toàn và hiệu quả bằng cây chó đẻ mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp tự nhiên thì có thể sử dụng các loại kem trị mụn hiệu quả trên thị trường để đánh bay các nốt mụn đáng ghét nhé.
Xem thêm: Mách bạn 2 cách trị mụn an toàn bằng mướp đắng