Cách sử dụng sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

Sâm đem rửa sạch và lau khôSau đó, thái lát mỏng cho vào lọ thủy tinh và đổ mật ong rừng nguyên chất vào, ngập hủ rồi đậy nắp.

Bài thuốc chữa bệnh này mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng. Để điều trị bệnh cho người già, người ốm hoặc người đang mắc bệnh, chỉ cần sử dụng 3 – 5 lát sâm ngâm mật ong ngậm mỗi ngày. Kiên trì thực hiện sau một thời gian sẽ thấy bệnh cải thiện đáng kể.

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau:

 Sâm Ngọc Linh ngâm rượu

 

*

Sâm Ngọc Linh ngâm rượu rất tốt cho sức khỏe

 

Sử dụng 100gr sâm đem ngâm trong 2 – 3 lít rượu có độ cồn 50 – 70. Sau khoảng 3 tháng có thể dùng. Mỗi ngày uống 50 – 100 ml rượu giúp mạnh gân cốt và tăng cường sức khỏe.

(Lưu ý: Bài thuốc này chỉ áp dụng ở nam giới độ tuổi trung niên. Trường hợp mắc bệnh ung thư, huyết áp, tim mạch hoặc người già và phục nữ đang cho con bú, mang thai không nên sử dụng).

Lá sâm Ngọc Linh khô

Giá thành của của sâm khá đắt đỏ, nhiều người đã sử dụng lá như một loại thảo dược thay thế.

Lá của loại sâm này có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như sắc nước uống, hãm trà, ngâm rượu.

Để làm trà sâm túi lọc.Để sắc lấy nước, ta dùng khoảng 5gr lá sâm Ngọc Linh sắc cùng với 500ml nước, nấu trong 15-20 phút là hoàn thành.Để ngâm rượu chữa bệnh hoặc uống trực tiếp: dùng loại rượu ngon có độ cồn từ 30-35 độ

Sâm Ngọc Linh giá bao nhiêu tiền 1kg?

Theo cập nhật thời gian mới nhất hiện nay thì thông thường giá sâm giao động từ 80-100 triệu đồng/kg hoặc có thể cao hơn tùy thuộc vào độ tuổi và hình dạng của củ sâm. Giá sâm tươi được người bán chia ra theo độ tuổi và trọng lượng củ sâm. Còn giá sâm Ngọc Linh khô thì hiện nay chưa có mức giá cụ thể.

Nhìn chung giá sâm tươi giao động liên tục theo thời gian chứ không có giá cố định nên các bạn muốn mua sản phẩm này thì nên chọn nơi uy tín để mua.

Mời bạn tham khảo các chủ đề sau: