Cách nấu món canh gà cực hấp dẫn

Bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn từ gà. Hôm nay, chúng tôi sẽ có một gợi ý cho các bạn về món canh gà cực kỳ hấp dẫn, thơm ngon để trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Cách nấu món canh gà

Nguyên liệu:

– 1 lit nước lọc

– 1 con gà làm sẵn

– 1 bó rau húng tây

– 1 lit nước gà

– 2 củ hành

– 4-5 cây cần tây

– 2 củ cà rốt

Cách chế biến:

– Gà mua sẵn về được rửa sạch, lọc riêng phần da, thịt và xương. Hành bóc sạch, sau đó thái thành các lát mỏng. Cần tây rửa sạch cắt bỏ lá, thái khúc 5-6 cm. Cà rốt gọt sạch vỏ, cắt thành khoanh hoặc tùy kích cớ mà bạn thích.

– Cho nước lọc và nước dùng (nước gà) vào nồi, để to lửa. Khi nước sôi, cho phần da và xương gà vào cùng, vặn nhỏ bếp chỉ để lửa liu riu. Nêm gia vị nhạt, đậy nắp nồi và ninh nhừ xương trong khoảng 20-30 phút. Trong thời gian chờ đợi, chỗ thịt gà được đem thái thành từng miếng dài, nhỏ. Cho thịt vào chiếc tô và tẩm chút gia vị.

– Sau đó, bắc nồi nước dùng xuống, dùng một cái chao lọc lấy phần nước đã ninh, vứt bỏ xương và da gà, tiếp tục đun sôi lại phần nước dùng đã lọc.

– Khi nước sôi lại, cho cà rốt và hành vào, sau 6-7 phút, cà rốt gần chín thì cho chỗ thịt gà đã tẩm sẵn gia vị, chờ 2-3 phút sau khi nước sôi trở lại, cho tiếp phần cần tây. Trước khi bắc nồi xuống, bỏ thêm một vài cọng rau húng.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về cách nấu món canh gà sẽ cho các bạn thêm một công thức chế biến món ăn ngon và hấp dẫn để làm phong phú hơn cho bữa cơm gia đình.

Xem thêm:

Canh ngao nấu chua thơm ngon, hấp dẫn