Cách làm cá quả sốt nấm vừa ngon vừa đơn giản

Cá luôn là thực phẩm vô cùng quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt cá là món ăn rất dễ tiêu hóa thích hợp cho mọi lứa tuổi. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một công thức món cá vô cùng hấp dẫn cá quả sốt nấm.

Cách làm cá quả sốt nấm

Nguyên liệu:

– Cá quả: 1kg

– Nấm kim châm: 1 gói

– Nấm hương: 10 cái

– Rau răm, hành, thì là, cà chua, ớt

– Gia vị

Cách làm:

Bước 1
Cá mua về rửa sạch, dùng rượu xoa đều vào mình cá cho bớt mùi tanh. Khía trên mình cá mấy đường để khi ướp nguyên liệu dễ ngấm hơn. Ướp cá với gừng đập dập, chút tiêu, bột nêm.

Bước 2
Cà chua thái miếng cau. Nấm kim châm cắt bỏ phần gốc, rửa sạch, để ráo nước. Nấm hương ngâm cho nở, cắt phần chân nấm, rửa lại rồi để ráo nước.

Bước 3
Cho dầu ăn vào chảo, đặt lên bếp cho dầu ăn nóng già, cho cá vào chiên vàng đều 2 mặt rồi gắp ra giấy thấm dầu.

Bước 4
Dùng chiếc chảo vừa chiên cá, phi thơm hành rồi cho cà chua thái miếng cau vào đảo đều. Thêm chút bột canh cho cà chua nhanh mềm. Khi cà chua mềm cho nấm hương vào, cho thêm 1 bát ăn cơm nước lọc. Đun nước sốt sôi thì cho cá vào, lật nhẹ 2 bên mặt cá cho ngấm nước sốt. Để cá sôi khoảng 5 phút thì cho nấm kim châm vào đảo nhẹ. Nấm kim châm nhanh chín nên không cần để sôi lâu.

Nêm gia vị cho vừa, rắc rau răm, hành, thì là, ớt thái lát lên trên cá rồi tắt bếp. Lấy cá quả sốt nấm ra đĩa, dùng nóng để có món ăn ngon, cá không bị tanh.

Với cách làm cá quả sốt nấm trên đây sẽ cho các bạn thêm công thức nấu ăn vô cùng hấp dẫn và thơm ngon hơn để cả nhà cùng thưởng thức.

Xem thêm:

Gá hấp nấm món ngon cho cả nhà ngày cuối tuần