Cách giải độc gan nhanh nhất mà bạn có thể làm ngay tại nhà

Giải độc gan là một việc vô cùng cần thiết và thường xuyên trước các tác nhân như môi trường thay đổi, thực phẩm tràn lan, những thói quen không lành mạnh. Gan bị  nhiễm độc sẽ gây ra những biến chứng khôn lường cho sức khỏe con người. Cách giải độc gan nhanh nhất sau đây giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh trước những tác nhân xấu.

Cách giải độc gan nhanh nhất bằng nước ép rau củ

Nước ép rau củ là một loại nước uống giúp bạn thanh lọc lá gan một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Giúp cho cơ thể dễ tiêu thụ, chứa nhiều chất xơ hoặc có tác dụng hơn nữa là việc bạn chỉ ăn một loại rau hay một loại hoa quả riêng. Hàm lượng các chất xơ đẩy nhanh việc loại bỏ độc tố trong cơ thể, hỗ trợ cho đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Nước ép rau củ có thể là dưa chuột, củ cải đường, cà rốt và một số loại rau xanh khác. Bạn nên dùng kết hợp các loại rau củ quả để tạo nên những hương vị thơm ngon hợp với khẩu vị của bạn mỗi ngày.

Các giải độc gan nhanh nhất bằng chanh, bạc hà.

Chanh và bạc hà sẽ giúp bạn giải độc gan trong tích tắc với nguyên liệu vô cùng dễ tìm sẽ giúp gan của bạn đào thải các chất độc. Trong dưa chuột có chứa axit amin giúp thải độc gan và thanh nhiệt cơ thể tốt nhất.

Uống thật nhiều nước là cách giải độc gan nhanh nhất

Uống thật đủ nước là cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm để giúp lá gan của bạn giải trừ các độc tố. Nước giúp quá trình thanh lọc được diễn ra nhanh hơn nhất là vào các buổi sáng. Đặc biệt ngay sau khi thức dậy vào buổi bạn cần nạp ngay vào cơ thể khoảng 0,3 lít nước ấm 20 độ C nên uống từng ngụm giúp giải độc cơ thể và tốt cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn.

Cách giải độc gan nhanh nhất bằng nguyên liệu phổ biến chanh, gừng, sả

Công thức thực hiện thức uống bằng chanh, gừng, xả là một trong những phương pháp giải độc gan cực tốt. Nhất là với người hay sử dụng rượu bia, nước uống chanh, gừng, xả có tác dụng giải rượu, thải độc tố cồn trong gan. Công thức nước chanh, gừng, sả còn hỗ trợ tiêu hóa sau mỗi bữa ăn được hoạt động tốt hơn.

Cách giải độc gan nhanh nhất bằng sự kết hợp của tỏi và đinh hương

Tỏi là một loại thực phẩm có công dụng kích hoạt quá trình giải độc tự nhiên và chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh nhất. Đinh hương cũng giúp gan tự giải độc và bảo vệ cho gan không bị hư hại bởi những tác động bên ngoài. Bạn nên kết hợp 2 nguyên liệu này mỗi ngày sẽ giúp gan của bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm: Mách bạn cách thải độc gan bằng phương pháp tự nhiên

Cách giải độc gan nhanh nhất bằng sử dụng dầu oliu

Dầu oliu tốt cho các bệnh như tim mạch, cao huyết áp, giảm cholesterol mà còn giúp gan giảm sự tích lũy mỡ thừa, chống viêm và phục hồi các chức năng gan.

Sử dụng 1 muỗng dầu ô liu với 1 muỗng nước cốt chanh vào mỗi buổi sáng thức dậy giúp là gan của bạn tự thải độc tự nhiên. Với phương pháp đơn giản này bạn sẽ dễ dàng bảo vệ gan mà không cần sử dụng bất kì loại thuốc nào.

Các bạn đừng để khi các chất độc ứ đọng trong cơ thể quá nhiều trong gan khiến gan bị nhiễm độc. Các cách giải độc gan nhanh nhất tuy đơn giản nhưng cần phải kiên trì và áp dụng hàng ngày.

Xem thêm: Ăn uống thải độc gan hiệu quả và an toàn