Cách dùng cây mật gấu chữa thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ không còn là căn bệnh người già nữa. Ngày nay, do nhịp độ cuộc sống thay đổi đến chóng mặt, các bạn trẻ có nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh mà lẽ ra…phải vài chục năm nữa mình mới bị. Trong số những căn bệnh xuất hiện sớm, đáng nói nhất phải là chứng thoái hóa đốt sống cổ. Hãy đẩy lùi ngay căn bệnh này bằng bài thuốc từ cây mật gấu chữa thoái hóa đốt sống cổ.

Cây mật gấu là cây gì?

Cây mật gấu phân bố tại vùng núi phía bắc nước ta như Lạng Sơn, Sơn La, cao Bằng, Lai Châu,… Cây mật gấu cao từ 4 đến 6 mét, thân gỗ bên trong màu vàng nhạt. Lá cây mật gấu dài từ 20 – 40 cm, màu xanh thẫm, đầu nhọn như gai, mép có răng nhọn, có vị đắng thanh.

Cây mật gấu miền nam phân bố ở Nam Bộ phát triển và sinh trưởng ở nơi ẩm thấp rất dễ trồng, có thân mềm, nhỏ, cao từ 1 – 2 m, thuộc dạng bụi. Thân cây mọng nước, có màu trắng hoặc tím, có thể sử dụng làm rau nấu canh ăn.

Lá mật gấu có viền răng cưa, lá dài hơi dày và to, phần cuống lá dài khoảng 2 cm. Đường kính của cây mật gấu từ 2 – 4 cm, hoa của cây tụ thành cụm ở đầu cành. Mặt lá nhẵn bóng khi lá bắt đầu già.

Cây mật gấu uống với bia – Bài thuốc Nam đẩy lùi thoái hóa đốt sống

Thoái hóa đốt sống là căn bệnh làm sa sút tinh thần, gây đau đớn, làm ảnh hưởng chất lượng cuộc sống và công việc….Vậy, liệu pháp nào cho căn bệnh này đây ? Đó là bài thuốc nam lá cây mật gấu uống với bia.

Lá cây mật gấu thuộc cây mật gấu, là một loài cây sống hoang dại mọc nhiều tại vùng miền núi phía bắc nước ta, nơi có khí hậu mát mẻ. Lá có màu xanh thẫm, thân bên trong có màu vàng nhạt, có vị đắng. Trong đông y, cây mật gấu với các bộ phận từ thân, rễ, lá hoa đều là những vị thuốc bổ, có tính hàn, giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm. Từ khi bài thuốc chữa thoái hóa cột sống cổ bằng lá cây mật gấu uống với bia được chia sẻ rộng rãi, ngày càng nhiều người đã thoát khỏi nỗi khổ sở của bệnh và trở lại với cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Cách dùng cây mật gấu chữa thoái hóa đốt sống cổ

Cách 1: dùng 8 lá mật gấu xay nhuyễn hòa với 1 lon bia hoặc rượu trắng, uống 2 bữa sáng và tối. Bài thuốc này còn chữa trị bệnh thoái hóa đĩa đệm hiệu quả.

Cách 2: sử dụng 20 – 30g cây mật gấu, đun sôi khoảng 15 – 20 phút, chắc nước uống là 3 lần/ngày.

Cách 3: Hãm với nước uống như trà hàng ngày.