Cách dùng cây lá bỏng giải rượu đúng nhất

Lễ tết là thời gian mà chúng ta khó tránh khỏi những buổi rượu chè chung vui. Nếu bạn lo lắng về tửu lượng của mình thì trước khi “nhập tiệt”, hãy chuẩn bị bên mình một nhành cây lá bỏng. Chúng sẽ giúp bạn giải rượu nhanh chóng và mau lấy lại phong độ cho mình.

cach-dung-cay-la-bong-giai-ruou-dung-nhat

Thảo dược giải rượu từ lá bỏng

Cây lá bỏng có tên khoa học là Kalanchoe pinata (Lam.) Pers. Cây thuộc họ thuốc bỏng (Crassulaceae). Tại một số địa phương, cây lá bỏng còn được gọi bằng các tên khác như cây trường sinh, thuốc bỏng diệp sinh căn hay cây sống đời.

Theo Đông y, cây lá bỏng có vị nhạt, hơi chua, tính mát không độc, có tác dụng tiêu nhiễm trùng, , hoạt huyết, giảm đau, chỉ thống, tiêu thũng, tiêu độc.

Loại thảo dược giải rượu này là loại cây mọc hoang. Tuy nhiên vì tác dụng rất tốt của nó nên đã được người dân Việt Nam mang về tròng tại nhà rất nhiều.

Lá bỏng vừa có tác dụng là cây cảnh, trồng để làm đẹp, làm đồ ăn (Ở một số vùng tại Việt Nam, người dân còn lấy lá bỏng non để nấu canh ăn.). Vừa có tác dụng làm thuốc rất tốt. Theo lương y Ngô Viết Tài, chủ nhiệm HTX thuốc dân tộc Chùa Bộc, Hà Nội, cây lá bỏng có rất nhiều tác dụng. Điển hình nổi trội trong đó là chữa bỏng, chữa trị trĩ, bệnh xoang và giải rượu cực tốt.

Ngoài những tác dụng trên. Loại thảo dược giải rượu này có dùng chữa trị sỏi thận, các bệnh về da, bệnh gút, giảm sốt, chữa đau dầu hiệu quả, chữa ung loét, tức ngực, giảm ho, giảm đau, điều hòa kinh nguyệt…Chữa các bệnh về đường ruột, trĩ nội, viêm nhiễm ruột, viêm loét dạ dày..

cach-dung-cay-la-bong-giai-ruou-dung-nhat

Cách giải rượu bằng lá bỏng

Để dùng thảo dược giải rượu là lá bỏng rất đơn giản. Người say chỉ cần lấy khoảng 11 lá bỏng. Sau đó rửa sạch thật kỹ từng lá ( lưu lý nên chọn những lá không bị sâu, rửa thật sạch ). Sau đó nhai và nuốt trực tiếp.

Khi nhai lá bỏng để giải rượu sẽ có vị nhạt, hơi chua. Bị say bia rượu chỉ sau 10 phút là sẽ tỉnh táo trở lại. Nước lá bỏng sẽ làm mất tác dụng của rượu bia trong cơ thể rất nhanh.

duocphambogan.com