Cách dùng cây dền gai chữa sỏi thận

Với bài thuốc từ cây dền gai chữa sỏi thận chúng ta hoàn toàn có thể chữa sỏi thận mà không cần nhờ đến phẫu thuật.

Đặc điểm rau dền gai chữa sỏi thận

Rau dền gai là một loại rau thuộc họ rau dền, thân múp bóng, nhiều cành, lá mọc hình so le và có gai. Rau dền gai dễ trồng, có vị ngọt, tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt, chữa đau họng, đau mắt đỏ, chảy máu cam hay chữa bí tiểu rất tốt.

Theo các nhà khoa học, cứ trong 100g rau dền gai, có tới 91,7% nước, 3,6% protein, 1,6% chất xơ, 3,4%glucid, 0,2% caroten và 0,46% vitamin C và cung cấp cho cơ thể khoảng 20 calo. Không chỉ có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà cây dền gai còn giúp chữa bệnh thận một cách hiệu quả. Rau dền khi ăn vào người sẽ giúp làm tan sỏi, lợi tiểu và đẩy sỏi ra ngoài theo đường tiểu một cách dễ dàng mà không gây buốt rát hay đau đớn.

Công thức chữa sỏi thận

Công thức dùng rau dền gai chữa sỏi thận thường được áp dụng và cho hiệu quả tốt là dùng rễ rau dền gai rửa sạch, sao vàng khoảng 12 g. Đồng thời, dùng mã đề, rễ thiên lý, kim tiền thảo, rễ cỏ tranh tất cả sao thơm và lấy 12g mỗi loại rồi sắc chung với 12g vỏ bí đảo và rễ rau dền gai đã sao sắc uống chung với nước, uống liên tục trong khoảng 10 ngày các triệu chứng đau do sỏi thận sẽ giảm dần và làm tan sỏi.

Bên cạnh chức năng chữa sỏi thận, rau dền gai còn có tác dụng chữa trị một số căn bệnh khác như trật đả, ứ huyết có thể dùng thân cành, lá cây dền gai đã phơi khô khoảng 10 – 15g, sắc uống thay nước lọc mỗi ngày. Rễ rau dền gai rửa sạch, giã nát đắp lên vết thương cũng là bài thuốc trị mụn nhọt nhanh chóng, giúp nhanh vỡ mủ và lành da.

Ngoài ra, rau dền gai còn được dùng để trị bỏng nhẹ bằng cách lấy thân và lá dền giã nát đắp lên vết bỏng và trị ho, viêm họng, đau họng bằng cách dùng thân và lá dền gai giã nát, vắt lấy nước uống, có thể cho thêm vài lát gừng tươi và ít muối hột liên tục trong 5 – 7 ngày sẽ có hiệu quả. Dền gai cũng là bài thuốc chữa da bị mẩn ngứa và bài thuốc điều hòa kinh nguyệt, trị bạch đới khí hư cho chị em phụ nữ cực kỳ công dụng.

thaoduocbenhthan.com