Bí quyết nhỏ giúp giảm cholesterol trong máu nhanh chóng

Thực phẩm mà bạn nạp hằng ngày là 1 trong những nguyên nhân gây tăng cholesterol trong máu. Do đó, bí quyết giúp giảm cholesterol trong máu nhanh chóng nhất chính là chú ý đến thực phẩm mà cơ thể bạn nạp vào mỗi ngày. Đó là gì? Hãy cùng nhau tham khảo trong bài viết này nhé.

giảm cholesterol trong máu

Bí quyết nhỏ giúp giảm cholesterol trong máu nhanh chóng

– Chế độ ăn uống phù hợp như khi ăn thịt gia cầm nhất định phải bỏ da, trong đó thịt gà (gia cầm) là nguồn protein tốt nhất chứa nhiều mỡ tăng quá trình chuyển hóa hấp thụ, sau khi bỏ da thì có thể bỏ đi đại đa phần lượng mỡ không cần thiết.

– Không nên ăn nội tạng động vật vì ở đó chứa nhiều mỡ nhất. Cơ chế của gan rất thông minh dù ở người hay động vật bậc thấp. Khi gan đào thải mỡ sẽ đào thải ra nội tạng đầu tiên. Nếu ai đang trong thời gian tăng cân thì ở vòng bụng sẽ to nhanh. Như vậy cần phải hạn chế đối với nội tạng.

– Lòng đỏ trứng gà: Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng lòng đỏ trứng gà rất tốt cho cơ thể. ví dụ như: tốt cho não, tim mạch, cũng có thể làm giảm nguy cơ gây ung thư nhưng đối với người mỡ máu cao thì không nên ăn nhiều vì trong lòng đỏ trứng có chứa nhiều cholesterol và lecithin làm tăng quá trình điều hòa cholesterol trong cơ thể.

– Ăn nhiều cá sẽ tốt vì cá chứa nhiều axit béo omega-3 ở các loại cá nhiều chất này như cá ngừ, trích, thu, mòi,…. hoặc nếu bạn không dùng được cá thì có thể thay thế bằng cách dùng thuốc Omega 3 của Úc – thuốc chứa lượng dầu cá dồi dào được khai thác từ sâu dưới lòng đại dương.

Lưu ý: Dầu cá Omega 3 chỉ phát huy tác dụng của mình khi bạn biết uống dầu cá lúc nào là tốt nhất. Để biết đó là gì, bạn hãy xem ngay TẠI ĐÂY 

– Nên ăn các loại rau có nhiều chất xơ. Hạn chế các loại rau nhiều tinh bột như khoai,ngô,… ta nên cân đối lượng thức ăn với tinh bột. Chứ không phải là giảm thức ăn và cố ăn nhiều cơm sẽ làm tăng triglycerid tuy ở mức độ đầu sẽ không gây ảnh hưởng gì. Nhưng nếu Triglycerid mãi giữ ở mức cao trong thời gian dài có thể gây ra bệnh tiểu đường type 2.

– Giá đỗ: Theo nghiên cứu, đậu xanh là một trong những loại thực phẩm giảm cholesterol rất tốt, giá trong quá trình lên mầm, vitamin C có thể cao gấp 6,7 lần so với hàm lượng vốn có trong đỗ xanh.

Người bị máu nhiễm mỡ nên tránh:

– Thường xuyên dùng các món chiên xào.

– Ăn thường xuyên các thực phẩm có hàm lượng cholestrol cao (ví dụ: óc heo, mỡ, da gà, da vịt, da heo, lòng đỏ trứng, chân giò, bò gân, đồ lòng, xí quách…)

– Ăn quá nhiều đồ ngọt (ví dụ: chè, mứt, kẹo, bánh kem, kem, nước ngọt, nước tăng lực, nước trái cây đóng hộp, …)

– Uống quá nhiều rượu, bia (tuy nhiên nếu điều độ mỗi ngày uống 1 ly nhỏ rượu vang đỏ sẽ tốt cho mạch máu)

– Hút thuốc lá.

Tổng hợp