Bệnh chlamydia ở nam giới – triệu chứng và nguyên nhân

Trong số các bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh dục y học nổi tiếng bệnh chlamydia ở nam giới có vị trí hàng đầu. Đây là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục cho cả nam giới và nữ giới. Bài viết dưới đây xin chia sẻ thông tin cơ bản về bệnh này ở nam giới, các bạn cùng theo dõi nhé.

Cơ chế phát triển của chlamydia ở nam giới

Khi ăn phải chlamydia nam, giống như một virus, nó thâm nhập vào các mô biểu mô và tế bào tôn trọng màng của họ. Bởi vì họ có hầu như không có khả năng di chuyển, quá trình thực hiện là khá chậm. Sẽ tốt hơn để nói rằng các tế bào da hấp thụ bản thân tiếp xúc với mầm bệnh của bà. Một khi bên trong, chlamydia trở nên bất khả xâm phạm các yếu tố bất lợi từ bên ngoài và bắt đầu ảnh hưởng tiêu cực của nó, chia sẻ thông tin di truyền của họ cho các tế bào bị ảnh hưởng. Sau phần giới thiệu này là hầu như không thể ảnh hưởng đến nó với sự giúp đỡ của thuốc – trong chlamydia này cũng tương tự như virus.

“Giải quyết” trong các mô nhân vi sinh vật gây ra mỗi “nô lệ” các tế bào để tạo ra tất cả chlamydia mới. số của họ đang tăng trưởng đều đặn, và cuối cùng trở nên quá lớn, – các tế bào bị ảnh hưởng bị phá hủy. Sau đó, chlamydia mới được thành lập đi ra ngoài và bắt đầu tìm kiếm một nơi trú ẩn, thực hiện trong, các tế bào khỏe mạnh khác. Chu kỳ phát triển của vi khuẩn gây bệnh được lặp lại.

Như vậy, trong con người Chlamydia tồn tại dưới hai dạng:

ngoại bào;
nội bào.
Spacing với bạch huyết sốc và máu khắp cơ thể, Chlamydia ảnh hưởng đến cơ quan nội tạng, và qua tay bị nhiễm bẩn rơi vào niêm mạc miệng và mắt kết mạc.

Nguyên nhân của bệnh chlamydia ở nam giới

Nhiễm chlamydia trong đại đa số các trường hợp xảy ra trong khi giao hợp âm đạo và hậu môn không được bảo vệ. Có một khả năng, mặc dù tối thiểu, nhiễm qua quan hệ tình dục bằng miệng. Điều này cũng có thể nói về sự nhiễm trùng tại nhà thông qua đối tượng chia sẻ:

món ăn, khăn;
ghế nhà vệ sinh;
khi tắm trong hồ bơi hoặc tắm lần;
qua tay bị nhiễm bẩn.

Khả năng lây nhiễm qua tiếp xúc tình dục không an toàn với một đối tác, chlamydia bệnh nhân, khoảng 50 phần trăm – có nghĩa là, không phải trong mọi trường hợp. Thời kỳ ủ bệnh của bệnh có thể khác nhau 2-4 tuần. Khá thường xuyên chlamydia phát hiện trong các cặp vợ chồng trải qua kiểm tra y tế và điều trị vô sinh, mặc dù các triệu chứng của cả hai đều vắng mặt. Điều thú vị là, phụ nữ dễ bị bệnh hơn nam giới.

Triệu chứng của bệnh Chlamydia ở nam giới
1. Người bệnh có cảm giác đau:
– Đau ở hố chậu: cảm giác đau kèm theo nóng rát và buốt như kim châm, có thể lan xuống đùi hoặc tới gót chân
– Đau tinh hoàn: lúc đầu, tinh hoàn hoặc mào tinh hoàn chỉ đau tức nhẹ thoáng qua rồi hết nhưng sau đó nó có thể lặp lại nhiều lần và cảm giác đau có thể tăng lên. Đồng thời, tinh hoàn và mào tinh hoàn bị sưng nhẹ hoặc sưng to, một số trường hợp có thể bị tràn dịch màng tinh hoàn.
2. Miệng sáo sưng tấy và đỏ
Đây là một triệu chứng đặc trưng của bệnh Chlamydia ở nam giới. Nếu không được điều trị kịp thời, triệu chứng này sẽ kéo dài gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh.
3. Niệu đạo xuất hiện dịch, nóng rát
Khi bị bệnh Chlamydia, nam giới thường có cảm giác nóng rát niệu đạo, nhất là khi đi tiểu.
Mới đầu, niệu đạo xuất hiện vào sáng sớm, màu trắng đục hoặc màu xanh, có thể kèm theo mủ. Sau đó, lượng dịch nhiều hơn, dính, nhớt, có mùi hôi và tanh.
4. Tiểu tiện bất thường
– Người bệnh Chlamydia có triệu chứng bất thường về tiểu tiện như: tiểu buốt, tiểu khó, tiểu rắt… Lúc đầu chỉ là biểu hiện tiểu buốt khá nhẹ nhưng về sau thì các triệu chứng này có chiều hướng gia tăng. Người bệnh sẽ có cảm giác đau buốt dọc niệu đạo, như kim châm lan khắp vùng bụng dưới, nhất là ở sau xương mu, đồng thời khi tiểu tiện sẽ có cảm giác tiểu không hết nước.
– Nước tiểu có màu trắng đục, thường nước tiểu chỉ đục ở những giọt cuối.

Điều trị chlamydia ở nam giới

Việc điều trị nhiễm chlamydia ở nam giới – một nhiễm khuẩn thông thường dài và khá phức tạp, không giống như. Sự lựa chọn của thuốc bị hạn chế bởi kháng sinh có khả năng xâm nhập vào các tế bào và tiêu diệt mầm bệnh. Các nhóm chính được sử dụng trong trường hợp này, các loại thuốc như sau:

tetracycline (doxycycline, methacycline);
fluoroquinolones (ofloxacin, ciprofloxacin);
macrolid (josamycin, Rovamycinum, midecamycin).
Do đặc thù của cuộc sống của chlamydia và khả năng của họ để phát triển sức đề kháng cho việc sử dụng ma túy của một kháng sinh không luôn tạo ra một kết quả hoàn hảo. Do đó, phác đồ điều trị thường bao gồm thuốc kháng sinh thuộc nhóm dược lý khác nhau. chất chống nấm thường họ được bổ sung (ví dụ, fluconazole).

Để cải thiện bác sĩ kháng quy định immunomodulators bệnh nhân (interferon), chế độ ăn uống, vitamin tổng hợp. Trong sự hiện diện của chất tiết là kháng sinh được sử dụng hành động địa phương. Để bảo vệ gan ở những bệnh nhân nhận được một lượng lớn ma túy được đưa gepatoprotektory.

Kháng sinh trong mỗi trường hợp được lựa chọn cá nhân, và sự lựa chọn của họ phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

từ những đặc điểm của bệnh nhân;
giai đoạn của bệnh và mức độ nghiêm trọng của nó;
mà trên đó các cơ quan bị ảnh hưởng.
điều trị không đúng cách để thúc đẩy bệnh trong giai đoạn mãn tính, như thuốc để sai chọn chlamydia phát triển sức đề kháng. Đồng thời điều trị, bệnh nhân phải từ bỏ đời sống tình dục. Cấm uống rượu tại thời gian này, nó cũng là hạn chế sử dụng các sản phẩm sữa.

Quá trình điều trị là trên trung bình 25 ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hoàn chỉnh phục hồi xảy ra chỉ sau khi lặp đi lặp lại các khóa học của chế độ và thủ tục của họ. Loại bỏ hoàn toàn thông qua các biện pháp tự về nhà, vì họ chỉ có thể được sử dụng ngoài việc điều trị kháng khuẩn cơ bản, không có chuyển tiếp phải đối mặt mà bệnh dưới dạng mãn tính.

tầm quan trọng đáng kể trong điều trị chlamydia ở nam giới có các phương pháp sau đây:

massage của tuyến tiền liệt;
vật lý trị liệu (điện, siêu âm, Iontophoresis, từ trường, trị liệu lượng tử);
instillation niệu đạo, phòng tắm, thụt.
Tất cả các đối tác tình dục của bệnh nhân đang chịu sự kiểm tra bắt buộc, và nếu cần thiết – điều trị phù hợp riêng.

Điều trị chlamydia mãn tính

Trong bệnh mãn tính, và thậm chí nhiều hơn như vậy trong sự hiện diện của các biến chứng được áp dụng trên điều trị kháng sinh kéo dài. Thường được sử dụng nhiều loại thuốc với mục đích của các phương pháp trên.

Một bổ sung tốt cho quá trình chính của điều trị cũng là y học cổ truyền sử dụng các loại thảo mộc: liên tiếp, hoa cúc, rễ cam thảo, nón sủi, levzei, sồi, hoa hồng hông, calendula và những người khác. Truyền và decoctions làm từ các loại thảo mộc uống phù hợp với khuyến cáo của bác sĩ.

Sau khi hoàn thành quá trình điều trị tiến hành phân tích kiểm soát lấy mẫu. Nhưng ngay cả nếu chúng ta có được một kết quả tiêu cực (sự vắng mặt của chlamydia) lặp đi lặp lại phân tích được tiến hành hai lần – 21 ngày và 2 tháng. Trong suốt giai đoạn này bệnh nhân được theo dõi chặt chẽ. Chỉ sau khi tất cả các nghiên cứu cho thấy một kết quả tiêu cực, nó có thể được giả định rằng việc điều trị đã thành công.

Từ bài viết ở trên có thể kết luận rằng phòng tránh nhiễm bệnh chlamydia ở nam giới sẽ dễ dàng hơn việc bạn phải chi một khoản tiền không nhỏ để điều trị. Do đó, tốt nhất bạn nên có lối sống lành mạnh và nên chung thủy với một bạn tình đáng tin cậy nhé.

Xem thêm

Di tinh ở nam giới là bệnh gì?