Bệnh ban đỏ, nguyên nhân và triệu chứng

Bệnh ban đỏ ở trẻ em hay còn gọi là sốt Scarlet hoặc sốt tinh hồng nhiệt, là một bệnh do vi khuẩn phát triển trong một số người bị viêm họng. Vậy nguyên nhân và triệu chứng của bệnh ban đỏ là gì? Các bạn cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân của bệnh ban đỏ ở trẻ em

Hôm nay cho thấy rõ ràng rằng tác nhân gây bệnh ban đỏ ở người lớn và trẻ em là độc streptococci tán huyết, mà thuộc nhóm A. mầm bệnh này tạo ra một chất độc mà khi hấp thụ vào máu, có tác dụng tổng thể rõ rệt trên toàn bộ cơ thể. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của một chút dấu hiệu bệnh nhân nhiễm độc.

Rất quan trọng là thực tế là đại lý của các bên trên có thể gây ra trong cơ thể và các bệnh khác, ngoài việc ban đỏ. Do đó, ở những người bị nhiễm bệnh có thể bị sốt thấp khớp, viêm quầng và các bệnh khác.

Ngoài ra, những nỗ lực đã được thực hiện để chứng minh vai trò của virus trong cơ chế bệnh sinh của bệnh này, nhưng họ đã không thành công.

Nó cũng là người lành mang khuẩn tả loài Streptococcus có thể. Tuy nhiên, ở những bệnh nhân con người nồng độ vi khuẩn trong máu, nước tiểu và gạc của amidan với cao hơn trong lành một trăm lần.

Triệu chứng của bệnh ban đỏ ở trẻ em

Các triệu chứng đầu tiên của bệnh ban đỏ thường là đau họng dữ dội, sốt (cao hơn 38°C), sưng hạch ở cổ, ho, đau đầu và mất cảm giác ngon miệng. Amidan và thành sau họng có thể có một lớp màng màu trắng hoặc đỏ và sưng lên.

Nốt ban màu đỏ là triệu chứng nổi bật nhất. Nốt ban thường bắt đầu xuất hiện sau khi trẻ bị đau họng vài ngày. Những nốt ban này sẽ xuất hiện trên mặt và cổ trước rồi sau đó sẽ xuất hiện ở ngực và lưng. Lưỡi đỏ nhiều (màu dâu hoặc mâm xôi). Khi ấn lên vết ban thì nó chuyển sang màu trắng. Đến ngày thứ sáu, phát ban bắt đầu mờ dần và da bắt đầu bong ra. Việc lột da có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần trước khi trở lại bình thường.

Bạn có thể gặp các triệu chứng và dấu hiệu khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Mong rằng thông tin cơ bản về nguyên nhân và triệu chứng bệnh ban đỏ ở trẻ em trên đây sẽ giúp bạn đọc phòng tránh bệnh hoặc phát hiện bệnh sớm cho trẻ. Chúc các bé sức khỏe!

Xem thêm

9 bài thuốc dân gian trị viêm mũi dị ứng hiệu quả