Bài thuốc cây Đinh lăng chữa mề đay

Mề đay là bệnh ngoài da thường thấy ở trẻ em và người lớn. Ngoài cách dùng thuốc để chữa mề đay thì bạn cũng có thể dùng cây đinh lăng chữa mề đay hiệu quả và nhanh chóng.

Cây đinh lăng có tác dụng như thế nào?

Đinh lăng được xem là cây nhân sâm của Việt Nam vì có vị ngọt, tính mát và có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh như bồi bổ khí huyết, giải độc thức ăn, chữa ho ra máu, chữa tắc sữa, làm lợi tiểu,.. và đặc biệt là khả năng chữa mề đay vô cùng công hiệu.

Chữa mề đay bằng cây đinh lăng

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

– Hái lá đinh lăng về và rửa sạch, phơi khô để dùng dần.

  • Bước 2: Nấu lá thuốc đinh lăng

– Nấu khoảng 80g lá đinh lăng khô trong 500ml nước cho sôi, để cạn còn khỏang 250-300ml thì tắt bếp, để nguội.

– Chia ra làm hai phần, một phần để trong ly uống và một phần trong chai có nắp đậy.

  • Bước 3: Uống thuốc lá đinh lăng

– Uống phần nước lá đinh lăng trong ly và phần còn lại uống vào buổi khác trong ngày, đây là bài thuốc có thể dùng để uống mỗi ngày, trị các bệnh ngoài da vô cùng công hiệu.

Những điều cần lưu ý khi bị nổi mề đay

  • Kiêng thực phẩm giàu đạm

Với những người thường xuyên bị dị ứng, mề đay cũng đồng nghĩa với việc hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu, công năng miễn dịch suy giảm và tăng mẫn cảm.

Những thực phẩm giàu đạm như hải sản (tôm, cua, cá biển); thịt bò; thịt gà… là một trong những tác nhân làm khởi phát tình trạng dị ứng, mề đay ở nhóm đối tượng này.

  • Kiêng thực phẩm kích thích, cay nóng

Để làm giảm các triệu chứng của tình trạng mề đay, mẩn ngứa khắp người, người bệnh nên giảm đường, muối trong chế độ ăn vì chúng có thể làm gia tăng phản ứng quá mẫn gây dị ứng. Tuyệt đối tránh xa các loại chất kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu… bởi chúng có khả năng làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

  • Tránh lạm dụng thuốc

Những vết mẩn ngứa mề đay không chỉ mang tới cảm giác khó chịu cho người bệnh mà còn mang tới những cản trở cho công việc, cuộc sống. Chính bởi vậy, việc làm sao để cắt nhanh cơn ngứa luôn là tìm kiếm hàng đầu của người bệnh. Đây chính là lý do các loại thuốc điều trị chiếm được sự tin dùng.

Tuy nhiên, việc lạm dụng các thuốc chống dị ứng, kem bôi mà không theo chỉ dẫn của bác sỹ sẽ gây ảnh hưởng tới da và chức năng gan thận. Hơn nữa, điều này càng khiến các độc tố tích tụ trong cơ thể nhiều hơn dẫn đến việc dễ bị tái phát những lần sau và mức độ sẽ nặng hơn.

Xem thêm:

Cây đinh lăng chữa bệnh mất ngủ

Cây Đinh lăng ngâm rượu và những lợi ích bất ngờ từ rượu Đinh lăng

Công dụng và cách sử dụng cây đinh lăng cho hiệu quả cao