5 Loại cây thủy sinh được dân văn phòng ưa chuộng

Cây cảnh văn phòng nói chung và cây thủy sinh nói riêng ngày càng được dân văn phòng sử dụng phổ biến để trang trí bàn làm việc. Cây cảnh thủy sinh được ưa chuộng hơn cả vì vẻ bề ngoài bắt mắt lại không đòi hỏi nhiều ở công chăm sóc. Cùng tìm hiểu về 5 loại cây thủy sinh dân văn phòng thường trồng ngay nhé!

1. Lợi ích của cây thủy sinh

Cây cảnh không chỉ là một vật dụng trang trí bàn làm việc, bên cạnh đó nó còn mang lại nhiều lợi ích khác cho người chơi như sau:

  • Cây xanh giúp thanh lọc không khí, tạo không gian xanh cho bàn làm việc. Nhiều loại cây xanh còn được biết đến với khả năng hấp thu bụi mịn và các loại khí độc giúp cho không khí trong lành.
  • Sau những giờ làm việc căng thẳng, mắt chúng ta thường bị mỏi do điều tiết nhiều. Để chăm sóc và bảo vệ đôi mắt bạn chỉ cần nhìn ngắm chậu cây cảnh của mình từ 5-10 phút bạn sẽ bất ngờ với tác dụng của cây cảnh mang lại.
  • Cây cảnh còn khiến tâm trạng của chúng ta trở nên thoải mái hơn.
  • Chơi cây cảnh theo phong thủy còn giúp công việc của bạn gặp nhiều may mắn, thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến.
  • Một số cây cảnh còn có khả năng hấp thu các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,… Các bức xạ từ này gây ảnh hưởng xấu đến da và sức khỏe của chúng ta. 

2. Các loại cây thủy sinh thường được trồng trong văn phòng

2.1 Cây Lan Ý thủy sinh

Cây Lan Ý (cây Buồm trắng) là cây dễ trồng, có thể sống tốt trong nước. Ra hoa đẹp mà bền, không yêu cầu phải chăm sóc nhiều. Cây còn có khả năng hấp thu các khí độc gây hại cho sức khỏe con người như aceton, formaldehyde và trichloroethylen phát ra từ các thiết bị điện tử. Lan Ý có kích thước nhỏ gọn, không quá to nên nó rất phù hợp để bàn làm việc để lọc không khí và trang trí.

Cây Lan Ý thủy sinh
Cây Lan Ý thủy sinh

2.2 Cây Kim Tiền thủy sinh

Kim Tiền hay còn gọi là Kim Phát Tài là loại cây thủy sinh văn phòng được trồng nhiều. Với ý nghĩa mang lại tài lộc, nó được nhiều công ty, văn phòng chọn mua và đặt trong văn phòng để mong làm ăn thuận lợi, phát đạt.

Cây Kim Tiền thủy sinh
Cây Kim Tiền thủy sinh

2.3 Cây Lưỡi Hổ thủy sinh

Là một trong những loại cây lọc không khí tốt được khoa học công nhận. Về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ cứng cáp đại diện cho sức khỏe và sức mạnh cá nhân. Đặt một chậu Lưỡi Hổ trên bàn làm việc sẽ mang lại may mắn và xua đuổi những vận xấu cho bạn. Cây rất dễ trồng và thường mọc thẳng đứng vươn cao ngụ ý sự nghiệp của bạn sẽ luôn phát triển, đi lên một cách mạnh mẽ.

Cây Lưỡi Hổ thủy sinh
Cây Lưỡi Hổ thủy sinh

2.4 Cây Ngọc Ngân thủy sinh

Cây Ngọc Ngân có lá màu xanh đốm trắng với màu trắng chiếm 80%, còn lại là 20% màu xanh của viền lá và thân lá. Cây Ngọc Ngân thủy sinh có rễ chùm nên phát triển và sinh trưởng rất nhanh, cây mọc thành từng bụi. Trong phong thủy cây Ngọc Ngân đem đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nên đặt cây Ngọc Ngân ở hướng Đông Nam để tích trữ năng lượng, gia tăng vận khí và đón tài lộc.

Ngọc Ngân thủy sinh
Ngọc Ngân thủy sinh

2.5 Cây Ngũ Gia Bì thủy sinh

Cây Ngũ Gia Bì Xanh thuỷ sinh tượng trưng cho sự sống sinh sôi nảy nở, giúp phát triển sự nghiệp, đời sống cho gia chủ. Đây cũng là một trong những cây có tác dụng thanh lọc không khí và hấp thu khí độc tốt. Ngũ Gia Bì còn biết đến với một công dụng đặc biệt là xua đuổi muỗi. Đây là một trong những cây cảnh để bàn được yêu thích đặc biệt là khi dịch sốt xuất huyết đang bùng phát.

Cây Ngũ Gia Bì thủy sinh
Cây Ngũ Gia Bì thủy sinh

Trên đây là 5 loại cây cảnh văn phòng thủy sinh được ưa chuộng. Chắc hẳn bạn đã chọn được cho mình một loại cây phù hợp với bàn làm việc của mình rồi chứ. Nếu chưa tìm được địa chỉ mua cây thì bạn có thể tham khảo thêm tại Vườn Cây Việt. Đây là địa chỉ chuyên bán các loại cây để bàn, cây cảnh phong thủy. Lúc trước mình có qua mua thử tại đây thì thấy vườn khá rộng, cây đẹp, đa dạng lại rẻ nữa.