4 thực phẩm vàng giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân

Bất kỳ một người phụ nữ nào cũng mong muốn kéo dài tuổi xuân của mình theo thời gian. Vì thế việc bổ sung những thực phẩm giúp kéo dài tuổi xuân là điều vô cùng cần thiết và cần được chị em quan tâm. Dưới đây là 4 thực phẩm  giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân chớ nên bỏ qua.

Cá biển làm giảm quá trình lão hóa

Một trong số những thực phẩm kéo dài tuổi xuân chính là các loại các biển như cá mòi, cá thu, cá hồi… Các loại cá này rất giàu omega3, protein leppin và nhiều khoáng chất tự nhiên khác rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của người phụ nữ.
Omega 3 chính là thần dược hạn chế lão hóa da, giúp da mịn màng, kéo dài tuổi xuân. Protein leppin trong cá biển sẽ hoạt động như một nội tiết tố trong cơ thể, giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn, không ăn quá nhiều để có thể duy trì những số đo chuẩn của cơ thể, hạn chế tình trạng thừa cân, bởi béo phì cũng là nguyên nhân gây lão hóa nhanh chóng.
Với tác dụng của cá biển như vây mà bạn nên ăn với một hàm lượng vừa đủ, hợp lý sẽ giúp bạn có làn da căng mịn, tràn đầy sức sống, không bị các dấu hiệu lão hóa da.

Rượu vang đỏ làm chậm quá trình lão hóa

Bạn có tin rằng rượu vang đỏ lại chính là thức uống có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Trong rượu vang đỏ có chứa chất flavonoid là chất chống oxy hóa có tác dụng kích hoạt enzym, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân, duy trì vẻ đẹp, sự tự tin của chính mình.

Các loại hạt, đậu duy trì tuổi xuân của làn da

Làn da rất quan trọng với vẻ đẹp của người phụ nữ, vì vậy kéo dài sự tươi trẻ, vẻ đẹp cho làn da cũng rất cần thiết. Các loại hạt, đậu bao gồm đậu nành, đậu rồng, đậu cô ve, đậu phộng, hạt vừng, hạt điều…. là những thực phẩm giàu kẽm, chất béo không bão hòa và vitamin có tác dụng giúp vết thương mau lành, giữ cho làn da được mềm mại, mịn màng. Khi làn da thiếu kẽm sẽ bị khô, sần sùi và hình thành nếp nhăn nhanh chóng. Vì vậy, việc bổ sung các loại hạt đậu vào bữa ăn hàng ngày vừa đảm bảo dưỡng chất vừa có tác dụng giúp chị em phụ nữ kéo dài tuổi thanh xuân rất hiệu quả.

Ăn sữa chua kéo dài tuổi thanh xuân

Trong các thực phẩm thì đặc biệt sữa chua được xem là thần dược giúp kéo dài tuổi xuân. Sữa chua có nhiều dưỡng chất có tác dụng cho sức khỏe và vẻ đẹp. Canxi có trong sữa chua có tác dụng phòng chống loãng xương rất hiệu quả, đặc biệt đối với phụ nữ trung niên. Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp phòng ngừa một số căn bệnh ung thư. Đặc biệt, sữa chua còn có tác dụng phục hồi vẻ trắng sáng tự nhiên cho làn da phụ nữ. Bạn có thể sử dụng sữa chua để ăn hàng ngày hoặc để massage nhẹ nhàng trên da đều phát huy tác dụng làm đẹp da rất tốt.

Hy vọng rằng với những chia trên đây sẽ cung cấp cho chị em thực phẩm cần thiết để giúp làm chậm quá trình lão hóa một cách an toàn và hiệu quả.

Xem thêm:

9 thực phẩm bổ máu mà chị em chớ nên bỏ qua

Thực phẩm phòng chống viêm phụ khoa nữ giới chớ nên bỏ qua