3 công dụng nổi bật nhất của cây Phỉ

Làm đẹp da, trị mụn là công dụng của cây Phỉ được biết đến rất nhiều. Tuy nhiên, ngoài công dụng làm đẹp, cây Phỉ còn có 2 công dụng quan trọng khác khiến bạn phải bất ngờ.

công dụng của cây phỉ
Cây Phỉ

1.Trị mụn

Cây phỉ là phương thuốc rất tốt trong việc điều trị các bệnh ngoài da như mụn trứng cá, bệnh eczema, vẩy nến…chất làm se mạnh mẽ trong cây phỉ sẽ làm thu hẹp lỗ chân lông, giảm tình trạng viêm do mụn gây ra. Bạn có thể để ý thấy trong một số loại kem dưỡng da thường có chứa thành phần nước cây phỉ.

Để làm đẹp da, giảm mụn trứng cá chị em có thể áp dụng theo cách sau đây:

+ Chuẩn bị 1 hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê nước cây phỉ và 2 thìa cà phê mật ong. Khuấy đều sau đó thoa lên khu vực da bị ảnh hưởng, để 10-15 phút và rửa lại bằng nước mát. Áp dụng 2 lần/ngày liên tục trong 3-5 ngày sau đó dùng 1 lần/ngày để mang lại hiệu quả.

2.Điều trị tình trạng giãn tĩnh mạch

Ít ai biết rằng loại thảo mộc này rất hữu ích trong việc điều trị giãn tĩnh mạch. Chất polyphenol trong cây phỉ có tác dụng tăng cường các mạch máu, giảm sự xuất hiện của các tĩnh mạch phồng lên, hơn nữa chất làm se tự nhiên của nó cũng sẽ làm giảm sưng, giảm đau rất tốt.

công dụng của cây phỉ
Cây phỉ giúp làm tăng cường các mạch máu, giảm sự xuất hiện của các tĩnh mạch phồng lên

Trĩ là tình trạng giãn tĩnh mạch, tĩnh mạch bị sưng, phồng gây ra. Vì vậy để điều trị bệnh trĩ ngoại, nội được hiệu quả, chúng ta hãy điều trị tình trạng giãn tĩnh mạch này bằng cách:

+ Trộn 10-15 giọt chiết xuất nước cây phỉ trong 1 cốc nước ấm

+ Ngâm một miếng vải mềm, sạch trong dung dịch này

+ Đặt miếng vải này lên khu vực búi trĩ hoặc các chỗ sưng đau từ 15-20 phút.

+ Lặp lại 2-3 lần/ngày cho đến khi bạn thấy tình hình được cải thiện

Chú ý: đừng dùng tay xoa bóp hay áp dụng bất kỳ hình thức nào gây áp lực nên khu vực bị ảnh hưởng.

3.Điều trị bệnh trĩ

Cây phỉ có tác dụng làm se bề mặt, giảm đau ngứa nhờ đặc tính chống viêm. Chất tannin và flavonoid có trong cây phỉ có tác dụng điều trị bệnh trĩ cực hiệu quả. Khi đi mua các loại thuốc bôi ngoài búi trĩ bạn có thể để ý thấy, những thứ thuốc này thường có thành phần từ Witch Hazel.

Để có cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả chúng ta hãy áp dụng theo mẹo sau đây:

+ Đun sôi 1 thìa cà phê hạt cây phỉ khô trong 1 chén nước khoảng 15 phút.

+ Cho miếng vải mỏng sạch hoặc bông gòn vào dung dịch trên sau đó thoa nhẹ nhàng lên búi trĩ từ 2-3 phút. Làm điều này vài lần trong ngày, liên tục trong nhiều ngày. Chú ý để nước hơi ấm nhằm tránh làm tổn thương, bỏng vùng hậu môn.

+ Ngoài ra người bệnh có thể tìm mua chiết xuất nước cây phỉ từ các cửa hàng thuốc để áp dụng đều có hiệu quả tương ứng.

caothaoduoc.com