10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật

10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật

Các tiến sỹ khoa học môi trường tại đại học Mỹ Oxford khuyên bạn nên trồng thật nhiều cây cảnh trong nhà. Nên có ít nhất 2 chậu cây cảnh chu vi từ 25 – 30 cm trong diện tích khoảng 30 m2 để phòng trừ bệnh tật bảo vệ sức khỏe.

Một lưu ý là bạn đừng nên bao giờ tưới quá nhiều nước vì độ ẩm của đất sẽ khiến nấm mốc phát triển. Cây cối có thể hấp thụ các chất độc hại như sóng phát ra từ điện thoại, máy vi tính, khói thuốc lá, nước hoa xịt phòng… để chế ngự và chống lại các yếu tố nguy hiểm này thì cách hữu hiệu nhất là đặt cây cảnh trong nội thất văn phòng.

Dưới đây là 10 loại cây cảnh mà bạn nên trồng trong nhà để xua đuổi bệnh tật.

Cây lan ý

 10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật

Lan ý là một trong số ít các cây văn phòng có khả năng làm giảm tác hại của các tia tử ngoại và sóng điện từ có hại cho cơ thể. Theo các nghiên cứu về lan ý của các nhà khoa học Mỹ khi đặt Lan Ý trong nhà nó sẽ giúp cân bằng các tia xuất phát từ tivi, đài, máy tính, đồng hồ…

Cây có thể lọc được các độc tố như cồn , benzel, sáp đánh bóng đồ nội thất… nó cũng trung hòa axeton, fomandehit, etylen… vốn được phát ra từ các thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa. Những gia đình có người bị ung thư phải điều trị bức xạ hay hóa trị liệu cũng nên đặt cây này trong nhà.

Cây còn tốt cho những người bị các chứng bệnh như mất ngủ, mệt mỏi và các bệnh mãn tính khác.

Cây thường xuân

10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật

Là loại cây cảnh trong nhà với dây leo thân mảnh dễ trồng bạn nên đặt chúng trong chậu hoặc giỏ và đặt chúng ngoài ban công hay treo bên cửa sổ. Tán lá rộng của thường xuân hấp thụ rất tốt formaldehyd còn gọi là foocmôn một chất phổ biến gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất.

Chất này được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ rán, thảm, xúc cách điện, đồ gỗ… các vật này thải ra formaldehyd rất chậm theo thời gian. Hít phải chất này ở nồng độ cao có thể gây ra các kích thích làm chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng và ung thư.

Cây dương sỉ mỹ

10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật

Được coi là một trong những máy lọc không khí hiệu quả nhất như nhu cầu về độ ẩm khá cao. Cây hoạt động tốt trong việc loại bỏ formandehyl. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân và asen.

Trong một nghiên cứu dương sỉ mỹ có thể lấy đi 1863 mg formandehyl trong không khí chỉ trong một giờ, selen là 208mg trong một giờ. Với phòng mới có đồ gỗ thảm hoặc mới sơn chỉ cần đặt hai chậu dương sỷ.

Cây trúc mây

10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật

Còn gọi là mật cật hoặc hẻo quạt cây dễ trồng đẹp mắt cao từ 1 – 2 mét gốc có nhiều rễ phụ và chồi bên, thân nhẵn đốt đều đặn mang nhiều bẹ khô. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần thích hợp làm cây cảnh nội thất.

Giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt, yêu cầu nước trung bình cây nội thất này lọc tốt amoniac một chất rất hại cho hệ hô hấp vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và chất nhuộm.

Cây lưỡi hổ

10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật

Loại cây này phát triển mạnh trong ánh sáng thấp vào ban đêm nó hấp thụ carbon dioxit(CO2) và giải phóng oxy một sự đảo ngược so với các cây khác. Vì thế hãy đặt một chậu gồm 02 cây lưỡi hổ trong phòng ngủ của bạn để tăng oxy.

Ngoài ra bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính ngoài việc làm giảm carbon dioxit cây lưỡi hổ còn làm giảm formandehyl, benzen trong không khí.

Cây trầu bà (hoàng tâm điệp)

10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật

Là loại cây leo dễ trồng thân bóng lá xanh vàng hình gần giống trái tim có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc chọn những góc nhỏ gần cửa sổ. Chúng sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều.

Giống như nhiều cây dây leo khác trầu bà khắc phục rất tốt tình trạng có khí formandehyl, benzen, carbon hydrat trong nhà.

Cây thu hải đường

10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật

Đặt một chậu trong khu vực có ánh sáng mặt trời phong phú cây sẽ ra các cụm hoa màu trắng, đỏ, hồng rất đẹp mắt. Cây cần môi trường sống được tưới tiêu nước tốt có độ ẩm cao cây có thể lọc tốt benzen và các hóa chất toluen khác. Toluen được làm dung môi hòa tan nhiều loại vật liệu như sơn, nhựa tạo màng cho sơn, mực in và chất hóa học, cao su, chất kết dính…

Tiếp xúc với Toluen trong thời gian đủ dài sẽ dẫn đến bệnh ung thư.

Hồng phát tài

10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật

Cây thân trụ mảnh ít phân nhánh cây thuộc vùng nhiệt đới lá tập trung ở đầu, cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần thích hợp làm cây trang trí nội thất nhu cầu nước trung bình phù hợp với căn phòng có trần nhà cao ánh sáng mặt trời vừa phải.

Loại cây này có thể lọc các khí như silent, tricloetylen, formandehyl… vốn có nhiều trong các sản phẩm sơn mài, sơn dầu và chống thấm.

Cây dây nhện

10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật

Loại cây này thường có thân dài cuối thân dây điểm hoa trắng nhỏ hình ngôi sao, có giống lá xanh tuyền hay xanh sọc trắng chỉ cần tưới nước khi đất gần khô cây ưa bóng râm hay ngoài nắng. Đây là một lựa chọn tốt cho người mới làm vườn đặt một chậu cây trên bệ hay treo một giỏ trên cửa sổ đầy nắng cây sẽ giúp bạn lọc formandehyl, benzen phân tử trong không khí.

Lô hội (nha đam)

10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật

Loại cây này phần thân không phát triển phần lá phát triển mạnh rất mọng và chứa nhiều nước. Cây rất nhỏ gọn nên có thể đặt ở bất cứ đâu như bàn làm việc, bàn trang điểm rất quen thuộc với các bạn gái vì Lô Hội là một sản phẩm làm đẹp hàng đầu.

Nếu bị bỏng hay quầng thâm quanh mắt bạn có thể lấy ngay cành bóc ra xoa vào có hiệu quả tức thì. Mặt khác lô hội hấp thu tốt khí carbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng.

Bài viết được thực hiện bởi Vườn Cây Việt chuyên cung cấp các loại cây ăn quả trồng trong chậu, cây cảnh phong thủy trưng tết, cây cảnh mini…xin chào và hẹn gặp lại!

Keyword: 10 cây cảnh trồng trong nhà giúp xua đuổi bệnh tật