10 bài tập làm đẹp dáng giúp eo thon, dáng chuẩn ít ai biết

Mơ ước sở hữu một thân hình đẹp dường như phụ nữ nào cũng muốn. Nhưng không phải ai cũng biết cách để có được một thân hình như mong muốn. Với 10 bài tập làm đẹp dáng mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp được các chị em đạt được ước mơ, chinh phục thân hình thon gọn.

Bài tập 1: Chống đẩy hình chữ V ngược

Tư thế người nằm sấp dưới sàn, hai tay chống phía trước, hai chân bằng nhau đặt ở phía sau. Phối hợp hai tay đẩy người lên cao kết hợp căng chân và giữ trong 1 phút. 

Bài tập 2: Nằm ngửa nâng chân

Tư thế người nằm ngửa dưới sàn nhà, hai tay đặt song song hai bên sườn, hai chân thẳng. Dùng lực hai tay bám sàn, nâng hai chân lên cao sao cho hai chân thẳng vuông góc với sàn nhà. Giữ hai chân trong 1 phút rồi đặt về vị trí cũ.

Tác dụng: giúp săn chắc vòng eo, mông và đùi.

Bài tập 3: Nằm sấp nâng tay và chân

Tư thế người nằm sấp dưới sàn nhà, hai tay thẳng ra phía trước, hai chân thẳng ở phía sau. Dùng bụng và eo làm trụ nâng người sao cho hai chân, hai tay và đầu nâng cao tạo thành hình một chiếc cầu cong uốn ngược. Giữ tư thế uốn cong trong 30 giây rồi trở lại tư thế ban đầu và lặp lại một lần nữa trong buổi tập.

Tác dụng: Giúp tăng cường cơ hông, đùi tay và ngực.

Bài tập 4: Chống đẩy co chân

Bài tập làm đẹp dáng này với tư thế hai tay chống dưới ngực, hai chân thẳng, hai mũi bàn chân chống xuống sàn nhà, người và lưng thẳng song song với sàn nhà. Dùng một mũi bàn chân và hai tay làm trụ, một chân khác co lên trên sao cho đầu gối cao lên gần đến ngực. Giữ tư thế này trong 30 giây rồi đưa về tư thế ban đầu và đổi chân.

Tác dụng: Làm cho cơ chân, mông và đùi thư giãn, kéo căng.

Bài tập 5: Nằm ngửa uốn cong người

Tư thế người nằm ngửa, hai tay bám sàn nhà, hai chân dùng gót làm trụ sao cho cẳng chân và sàn nhà vuông góc. Dùng lực hai tay và  gót chân làm trụ đẩy người lên cao sao cho đùi và bụng, ngực tạo thành đường thẳng, sau đó co một chân lên và giữ trong 30 giây. Đặt chân xuống rồi đổi co chân khác và giữ trong 30 giây.

Tác dụng: Giúp săn chắc vòng eo, đùi, ngực và lưng.

Bài tập 6: Bước tấn trước

Tư thế người đứng thẳng hai chân ngang bằng nhau, hai tay chống ở hai bên hông. Chùng thấp người sao cho lưng thẳng và bước chân phải lên phía trước sau đó kéo chân trái đứng thẳng lên rồi tiếp tục bước chân trái lên phía trước và lặp lại.

Tác dụng: Giúp đùi, mông săn chắc.

Bài tập 7: Bước chéo

Tư thế người đứng thẳng hai chân ngang bằng nhau. Chùng thấp người bước chân phải lên phía trước và chéo ở bên trái đùi trái, đồng thời hai tay đánh sáng bên phái. Tiếp tục bước chân trái lên phía trước chân phải và đổi tay đánh sang bên trái.

Tác dụng: Giúp eo, mông, đùi săn chắc.

Bài tập 8: Chống một tay nghiêng người

Tư thế để thực hiện bài tập làm đẹp dáng này như sau: Người chống hai tay và hai chân xuống sàn nhà, lưng thẳng song song với sàn nhà. Dùng tay trái và phía ngoài bàn chân trái làm trụ, nghiên người sang bên trái, tay phải thẳng đưa lên cao, mắt nhìn theo tay trái và giữ trong 30 giây. Người trở về tư thế ban đầu rồi đổi bên và giữ trong 30 giây.

Tác dụng: Giúp tay, chân và eo săn chắc.

Bài tập 9: Xoay chân

Tư thế người đứng thẳng, hai tay đặt song song chồng lên nhau phía trước ngực. Chân trái làm trụ, chân phải co lên sao cho đùi vuông góc với thân người, dùng lực của chân phải xoay đùi thành hình tròn theo chiếu kim đồng hồ rồi xoay ngược lại trong 30 giây. Đặt chân phải xuống rồi co chân trái lên và thực hiện động tác xoay trong 30 giây.

Tác dụng: Giúp cơ hông săn chắc.

Bài tập 10: Chùng và nhảy tại chỗ

Tư thế người đứng hai chân ngang bằng nhau, hai tay đặt ở phía sau gáy. Người tư từ chùng xuống lấy đà rồi đẩy  bật người lên cao, sau khi tiếp sàn lại đẩy người lên cao. Thực hiện bài tập này khoảng 1 phút.

Tác dụng: Giúp cơ thể lấy lại sự linh hoạt cho các cơ và giúp hông, đùi săn chắc.

Thân hình chuẩn, dáng đẹp luôn là mơ ước của nhiều chị em. Tập luyện các bài tập làm đẹp dáng không chỉ để dáng đẹp mà còn có tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu, việc vận động hàng ngày sẽ giúp cho máu lưu thông tốt hơn, xương chắc khỏe hơn và não bộ phát triển hơn!

Bên cạnh việc tập luyện, để có được một thân hình đẹp, quý chị em cũng cần chú ý đến việc nghỉ ngơi và ăn uống. Một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học sẽ giúp chị em sớm có được thân hình đẹp như mơ ước.

Xem thêm:

Lần đầu tiên Ngọc Trinh chia sẻ bí quyết làm sao để có dáng đẹp, eo thon

Học lỏm bí quyết tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh của sao Việt

Khám phá thực đơn giảm cân của Jennifer Phạm