Tuyệt chiêu chống lão hóa da từ nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng các mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên thường xuyên cũng là một trong những phương pháp chống lão hóa da hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu tuyệt chiêu chống lão hóa da từ nguyên liệu thiên nhiên nhé.

1. Cách chống lão hóa da sử dụng dầu ô liu (oliu)

Dầu ô liu chứa nhiều vitamin A, E và các tinh chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do (gây lão hóa da) sinh ra khi tiếp xúc với môi trường sống hằng ngày.

Nếu thường xuyên xoa bóp tinh dầu oliu lên những vùng da dễ bị tác động, sẽ giúp tạo độ ẩm và giữ ẩm cho da, bảo vệ da, giúp phục hồi và tái tạo tế bào da. Các chị cũng có thể sử dụng vài giọt tinh dầu oliu lên vùng da bị lão hóa và massage nhẹ nhàng, mỗi ngày làm 2 lần sẽ thấy được hiệu quả.

Sử dụng dầu oliu là biện pháp thiên nhiên giúp loại bỏ các tế bào chết, giúp da săn chắc, tăng độ đàn hồi và chống lão hóa hiệu quả.

2. Chống lão hóa da hiệu quả bằng lá nha đam (lô hội)

Gel nha đam chứa Axit Malic có khả năng tăng độ đàn hồi cho da và làm giảm nếp nhăn xuất hiện trên da.

Để chống lão hóa, bạn chỉ cần lấy gel của 1 lá nha đam để thoa lên vùng da nhăn bị lão hóa, sau khoảng 15-20 phút để cho dưỡng chất thấm sâu qua da, rồi rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Đắp gel nha đam lên vùng da lão giúp cải thiện độ đàn hồi cho da

3. Củ gừng cũng có thể được dùng để chống lão hóa cho da

Gừng cũng là một loại nguyên liệu thiên nhiên có chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa cao. Là một cách chống lão hóa da tuyệt vời, giúp chặn sự thiếu hụt của chất Elastin (nguyên nhân chính tạo thành nếp nhăn trên da của bạn).

Bạn có thể sử dụng trà gừng mỗi ngày 2 lần để chống lão hóa. Hoặc ăn một ít gừng nghiền trộn với mật ong (1 muỗng canh) vào buổi sáng – cũng có tác dụng tương tự.

4. Chống lão hóa tại nhà bằng trái chuối

Gồm nhiều chất chống oxy, khoáng chất và rất giàu vitamin, nên chuối là loại trái cây có thể chống lại các nếp nhăn và làm trẻ hóa da.

Để cải thiện làn da lão hóa 1 cách tự nhiên, chị em có thể sử dụng công thức này 2 lần mỗi tuần tại nhà:

Lấy 2 trái chuối chín đem nghiền nhuyễn (có thể kết hợp với một số kem dưỡng nếu thích), đem đắp lên những vùng da bị lão hóa trong 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Hoặc, Đem chuối và bơ nghiền nhuyễn rồi đem trộn với 1 chút mật ong. Dùng hỗn hợp đắp lên da trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước.

5. Dùng quả hạnh nhân để chống lão hóa da hiệu quả tại nhà

Hạnh nhân giúp cải thiện nếp nhăn và hạn chế quá trình lão hóa da, bởi nó rất giàu chất xơ, vitamin E, sắt, canxi, kẽm, axit folic, axit oleic,…

Nếu xoa bóp tinh dầu hạn nhân lên da thường xuyên sẽ làm giảm tác động của quá trình lão hóa.

Nếu đắp mặt nạ từ bột hạnh nhân trộn đều với mật ong 3 lần mỗi tuần (trong khoảng 15-20 phút) sẽ giúp chống lão hóa cho da. Khi đắp mặt nạ hạnh nhân mật ong thì nên rửa mặt với nước ấm.

Trên đây là 5 cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên. Hãy kiên trì áp dụng để đẩy lùi dấu hiệu lão hóa trên da nhé. Bạn cũng có thể kết hợp với kem chống lão hóa da để ngăn chặn quá trình lão hóa nhé.