Top 5 mẹo giảm cân ngay tại nhà cực hiệu quả

Bạn muốn có được một vóc dáng thon gọn, một thân hình đẹp? Bạn đã thử rất nhiều phương pháp giảm cân nhưng vẫn không thấy hiệu quả? Bạn cũng tự ép bản thân mình ăn kiêng hà khắc nhưng cân nặng vẫn cứ không giảm? Đừng lo, 5 mẹo giảm cân ngay tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn có được vóc dáng đẹp như ước ao đấy!

1. Uống nước, nhất là trước các bữa ăn

Lời khuyên uống nước để giảm cân là có cơ sở, bởi nước sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất tới 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng, từ đó giúp chúng ta đốt cháy thêm nhiều calorie.

Uống nước mỗi sáng để có vóc dáng đẹp
Uống nước mỗi sáng để có vóc dáng đẹp

Một nghiên cứu đã chỉ ra răng, uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước khi ăn sẽ khiến chúng ta ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên 44%.

2. Ăn sáng bằng trứng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi ăn trứng thay cho bữa sáng với tinh bột là chủ đạo, chúng ta sẽ hấp thụ ít calorie hơn trong vòng 36 tiếng tiếp theo, cũng như giảm bớt cân và tiêu mỡ. Bạn có thể thay trứng bằng bất cứ loại protein nào có cùng phẩm chất, hiệu quả đạt được cũng tương tự.

3. Uống cà phê, nhất là cà phê đen

Càphê chứa nhiều chất chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe. Chất caffeine trong càphê có thể tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%.

Cà phê đen giúp có được vóc dáng đẹp
Cà phê đen giúp có được vóc dáng đẹp

Điều duy nhất bạn cần ghi nhớ là hãy chọn càphê chất lượng (không pha tạp chất) và đừng bỏ thêm quá nhiều đường hay thứ gì chứa nhiều calorie vào cốc càphê của mình, bởi chúng sẽ làm mất đi công dụng giảm cân của càphê.

4. Uống trà xanh

Giống càphê, trà xanh cũng có tác dụng giảm cân. Mặc dù chỉ chứa lượng nhỏ caffeine, nhưng trà xanh lại chứa chất chống oxy hóa rất tốt có tên catechin, hoạt động phối hợp với caffeine làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa.

5. Dùng dầu dừa nấu ăn

Dầu dừa rất tốt cho sức khỏe, bởi nó chứa hàm lượng cao một loại chất béo đặc biệt gọi là axit béo chuỗi trung bình (medium chain triglyceride).

Loại chất béo này giúp tăng cường trao đổi chất thêm 120 calorie mỗi ngày, cũng như giảm cảm giác thèm ăn, giúp tổng lượng calorie mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày giảm tới 256 đơn vị.

Lưu ý là khả năng giảm béo của dầu dừa chỉ phát huy khi chúng ta dùng nó thay cho dầu mỡ thông thường để nấu ăn, thay vì chỉ rưới dầu dừa lên đồ ăn đã nấu.

Chỉ cần bạn kiên trì và thực hiện 5 mẹo giảm cân trên đây, chắc hẳn rằng, bạn sẽ có được vóc dáng đẹp hoàn hảo. Chúc bạn thành công!

Nguồn: vietnamnet.vn

Xem thêm:

Tìm hiểu thực đơn giảm cân của người Nhật an toàn nhất

Khám phá mẹo giảm cân bằng gạo lứt siêu hiệu quả