Top 10 công dụng của hồng sâm hàn quốc

Top 10 công dụng của hồng sâm hàn quốc

Nhân sâm hàn quốc luôn được xem là dược liệu quý nhất thế giới. Hồng sâm hàn quốc không giống nhân sâm nơi khác bởi hàm lượng vi chất cao hơn. Cách chế biến khác biệt để sâm có màu sắc đẹp, thơm ngon và bổ dưỡng. Hàn Quốc rất biết cách làm nổi bật sản phẩm của họ để đánh bại các loại nhân sâm khác. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các công dụng của nhân sâm hàn quốc.

Tăng khả năng thích nghi: nhân sâm giúp cơ thể tăng khả năng thích nghi, phòng vệ với những kích thích có hại như dịch cúm gia cầm, cúm mùa, dịch sars, bệnh aids.

Tăng cường sinh lý cho nam giới: nhân sâm giúp tăng tuần hoàn máu ở bộ phận sinh dục cho nên có tác dụng bổ thận tráng dương.

Tác dụng chống ung thư: nhân sâm làm ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm tác dụng phụ của các thuốc và hỗ trợ quá trình điều trị ung thư.

Công dụng với bệnh tiểu đường: thành phần nhân sâm có tác dụng giống với hormone isulin như giảm độ đường trong máu xuống. Hơn nữa có lợi ích để giải khát và bồi bổ sức khỏe cho bệnh nhân đái tháo đường.

Cải thiện dòng máu: nhân sâm làm giảm chất colextoron trong máu, giúp cải thiện rối loạn tuần hoàn máu. Khi người có hiện tượng chân tay lạnh uống thì chân tay trở nên ấm hơn.

Công dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm mệt mỏi: nhân sâm chống tích lũy chất axit, đây là chất gây ra sự mệt mỏi nên giúp giải tỏa stress. Ngoài ra saponin có tác dụng chống lão hóa nên ngăn ngừa sự thoái hóa của cơ thể.

Công dụng giải rượu: nhân sâm có chức năng loại trừ chất acetaicehyd được coi là nguyên nhân chính của cơn say. Cho nên rất tốt để giải rượu, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng nhân sâm giúp giảm tổn thương gan.

Tác dụng cho da: chất saponin trong nhân sâm có tác dụng chống lại sự lão hóa da, chế ngự viêm nhiễm. Ngoài ra saponin làm cho da trắng, loại trừ nếp nhăn và dịu bớt mụn. Vì vậy nhiều loại mỹ phẩm cao cấp sử dụng nhân sâm vào sản phẩm của mình.

Cải thiện hệ miễn dịch: trong nhân sâm giúp cải thiện hệ miễn dịch do chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Từ đó làm nguyên liệu cho hệ miễn dịch hoạt động tốt nhất.

Tác dụng giảm triệu chứng tuổi mãn kinh cho phụ nữ: cấu trúc của chất saponin trong nhân sâm giống hormone nữ estrogen. Điều này là rất có lợi cho phụ nữ trong giai đoạn đầu của thời kỳ mãn kinh. Vì nó sẽ làm giảm bớt các triệu chứng gây mệt mỏi cho phụ nữ.

Bài viết liên quan: