Thuốc bổ gan, giải độc L-Arginine

Thuốc bổ gan, giải độc L-Arginine

Nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một sản phẩm rất cẩn thiết đặc biệt là người sử dụng nhiều rượu bia là L-Arginine. Sản phẩm này có khả năng tăng cường chức năng giải độc gan.

Biểu hiện của chức năng gan suy giảm

Gan kém là biểu hiện cơ bản của việc suy giảm chức năng gan vì vậy không thể xem thường. Gan có vai trò quan trọng là chuyển hóa các chất độc trong cơ thể thành chất ít độc hơn và đào thải ra ngoài. Vì vậy mà gan được ví như lá chắn chống lại các độc hại để bảo vệ cơ thể.

Bất cứ tổn thương nào cũng sẽ khiến chức năng gan suy giảm từ đó độc tố sẽ đi vào máu, phát tán qua da và gây mẩn ngứa.

Vàng da: vó rất nhiều dấu hiệu của bệnh về gan nhưng biểu hiện tiêu biểu nhất là vàng da. Khi cơ thể có dấu hiệu vàng da đơn độc hoặc kèm theo các dấu hiệu như vàng lòng mắt.

Tăng binirobin: tăng nồng độ chất binirobin trong máu và các mô. Khi gan kém thì chất này sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Mẩn ngứa: biểu hiện tiếp theo là nổi mẩn ngứa, chức năng chính của gan là đào thải độc tố và trung hòa các chất. Khi chức năng gan bị suy giảm thì những tác nhân này có thể tích tụ, lắng đọng ở da gây nên hiện tượng mẩn ngứa, ban đỏ. Tình trạng mẩn ngứa có thể xuất hiện cục bộ hoặc lan ra toàn thân.

Mẩn đỏ lòng bàn tay, bàn chân: gan bị tổn thương sẽ dẫn đến làm tăng nồng độ androgen trong cơ thể. Chất này gây hiện tượng dãn mạch khu trú và nổi ban đỏ ở lòng bàn tay, bàn chân.

Sang mạch: là hiện tượng các hạt máu li ti nổi trên da. Gan tổn thương gây nên hiện tượng sang mạch với dấu hiệu ít nhất là 5 mạch máu li ti nổi dưới da, gần nhau. Là một đốm đỏ đậm được hình thành bởi mạch máu và nổi ngay sau dưới da. Điều này có nghĩa gan không đủ chức năng giải độc estrogen trong máu dẫn đến sự giãn nở động mạch dưới da.

Nguyên nhân:

  • Chế độ ăn uống không đảm bảo, ví dụ như ít chất xơ, không cung cấp đủ các nhóm vitamin khoáng chất.
  • Thói quen sinh hoạt chưa đúng cách như thức khuya và làm việc quá sức cũng sẽ rất ảnh hưởng đến gan.
  • Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như đồ uống có cồn, rượu bia, thuốc lá… Chính lý do này khiến cho gan không còn thực hiện chức năng giải độc nữa. Đẩy nhanh quá trình xơ hóa gan.

Khi các bạn gặp các biểu hiện gan kém. Thì các bạn cần dùng các thuốc hoặc thực phẩm chức năng giải độc gan như L-arginine. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

Thành phần của thuốc bổ gan L-Arginine

Thành phần: l-arginine 220mg, bột nghệ đen 100mg, vitamin E 4UI, vitamin b1, b6 đều 2mg, vitamin PP 5mg, butane 5mcg, vitamin 12 4mcg và đặc biệt các thành phần thảo dược như giả cổ lang, kim ngân hoa, cà gai leo, atiso, liên kiều, linh chi…

L-arginine: tăng cường quá trình giải độc gan, làm chậm quá trình oxy hóa, bảo vệ tế bào gan khỏi các tổn thương do bia rượu. Đối tượng dùng L-arginine là người dùng nhiều bia rượu, hóa chất, ô nhiễm môi trường…Những người bị viêm gan, xơ gan, men gan cao… đều nên sử dụng L-arginine.

Trẻ em: mỗi ngày 1 lần mỗi lần 1 viên.

Người lớn: mỗi ngày 2 lần mỗi lần 1 viên.

Nếu bạn thường xuyên mẩn ngứa, men gan tăng cao thì nên uống ngày 4 viên.

Giảo cổ lang: là vị thuốc đông y quen thuộc chuyên điều trị bệnh mỡ máu. Đông y trung quốc sử dụng để chống phù nề, tiểu ra máu, kháng viêm… Y học hiện đại đã chứng minh trong giảo cổ lang có hơn 100 loại saponin rất tốt trong việc hạ mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường type 2.

Trong giảo cổ lang có chứa pinosize làm tăng nhạy cảm của tế bào với isulin rất tốt cho người tiểu đường type 2.
Ổn định tim mạch rất tốt cho người xơ vữa động mạch. Có tác động giảm cân nên tốt cho người béo phì.

Cà gai leo: là vị thuốc quen thuộc có vị hơi the. Có tác dụng tiêu độc, phong thấp, trừ ho, giảm đau, cầm máu, trị rắn cắn, xơ gan, gan nhiễm mỡ rất tốt. Bất kỳ thuốc bổ gan nào có cà gai leo thì đều rất hiệu quả.

Bột nghệ đen: là vị thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị đau bụng kinh, kinh không đều… Chữa các bệnh ăn không tiêu, thường xuyên đau bụng, ợ chua, đầy hơi…

Kim ngân hoa: là một loài cây quen thuộc mọc tự nhiên ở nước ta. Thân leo, cây màu nâu, lá hình con thoi bộ phận chính dùng làm thuốc là hoa trắng lúc mới nở. Tác dụng chính là thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tố, thanh nhiệt, diệt khuẩn…

Có tác dụng trên một số virus cảm cúm, tụ cầu, lao phổi, ho gà… Khi kim ngân hoa vào cơ thể sẽ tiêu viêm, giải độc, hạ cholesterone máu… Người già khi sử dụng sẽ rất tốt cho máu và bổ gan thận.

Atiso: có rất nhiều tác dụng với cơ thể như phòng ngừa ung thư, loãng xương, tim mạch… đặc biệt là giải độc gan.
Atiso được sử dụng như một chất bổ dưỡng cho gan, được áp dụng rất nhiều trong các bài thuốc đông y. Trong atiso chứa 2 chất chống oxy hóa rất mạnh làm giải độc tố và loại bỏ chúng khỏi gan.

Atiso còn rất tốt cho đường tiêu hóa, nó giúp giảm táo bón, giảm nguy cơ mắc các chứng ung thư dạ dày và ruột. Atiso rất tốt cho xương và giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể tốt hơn. Ngoài ra atiso còn như một chất giãn mạch giúp máu tuần hoàn lên não tốt hơn.

Liên kiều: không phải một thảo dược quen thuộc. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, kháng viêm… Ngoài ra còn được sử dụng để giảm huyết áp, dãn tĩnh mạch để tăng lưu lượng máu lên não rất tốt.

Vitamin B7: có tác dụng duy trì hệ tiêu hóa, tăng chức năng của hệ thần kinh. Là một enzyme hòa tan trong nước rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất. Vitamin B7 có tác dụng rất tốt trong việc làm dài tóc và móng tay…

Bài viết liên quan: