Thực hư về câu chuyện bình đun siêu tốc gây ung thư?

Không ít người gửi thắc mắc đến Mutosi đề nghị giải đáp về thực hư về câu chuyện bình đun siêu tốc gây ung thư. Trên thực tế, những nghi ngại này là hoàn toàn có cơ sở và chúng ta hãy cùng tham khảo ngay bài đọc bên dưới để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé:

1. Ấm siêu tốc gây ung thư có thật không?

Ấm siêu tốc hoàn toàn có thể mang đến nhiều nguy cơ cho sức khỏe, bao gồm cả việc gây ung thư nếu chất lượng ấm không đảm bảo. Cụ thể như sau:

Chất liệu ấm không an toàn

Chất liệu ấm siêu tốc không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước trong quá trình đun nóng ở nhiệt độ cao.

Thông thường, chỉ có nhựa PP chịu nhiệt hoặc inox cao cấp được cho phép sử dụng sản xuất ấm đun nước. Tuy nhiên, trên thị trường có không ít các loại ấm giá rẻ được làm từ nhựa tái chế hoặc pha thêm hóa chất, phụ gia vào inox. Khi sử dụng chúng để đun nước, các thành phần độc hại sẽ thôi nhiễm ra khiến nước trở nên không an toàn. Người dùng nếu uống nước được đun từ loại ấm này thường xuyên sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe tiêu hóa, suy thoái hệ thần kinh hoặc thậm chí là ung thư.

Các loại ấm siêu tốc giá rẻ được có thể được làm từ chất liệu nhựa không đạt tiêu chuẩn có thể đe dọa an toàn sức khỏe người dùng
Các loại ấm siêu tốc giá rẻ được có thể được làm từ chất liệu nhựa không đạt tiêu chuẩn có thể đe dọa an toàn sức khỏe người dùng

Ấm không được vệ sinh

Thói quen dùng ấm siêu tốc đun nước lâu ngày nhưng không vệ sinh, lau chùi sẽ tạo điều kiện  cho vi khuẩn, tạp chất trú ngụ. Đặc biệt là khi nguồn nước đầu vào không sạch, có chỉ số TDS cao trên 500mg/L thì tình trạng cặn bẩn tạo mảng bám càng nghiêm trọng. Nước khi đun bằng ấm không được sạch sẽ cũng bị nhiễm bẩn theo và gây hại cho sức khỏe người uống.

Chủ quan không vệ sinh ấm thường xuyên có thể xuất hiện các mảng bám, cặn bẩn, không tốt cho sức khỏe
Chủ quan không vệ sinh ấm thường xuyên có thể xuất hiện các mảng bám, cặn bẩn, không tốt cho sức khỏe

2. Giải pháp nào cho việc đun nóng nước an toàn, tiện lợi trong gia đình?

Trang bị máy lọc nước Nóng Lạnh đa năng được xem là giải pháp cấp nước tiện lợi, an toàn hơn hẳn so với dùng ấm siêu tốc. Theo máy lọc nước nóng lạnh review, thiết bị này có các ưu điểm:

Chất lượng nước an toàn hơn nhờ cơ chế lọc hiệu quả

Chức năng chính của máy lọc nước là loại bỏ hết các thành phần tạp chất, vi khuẩn, hóa chất độc hại,… ra khỏi nước. Từ đó, đảm bảo nước đầu ra an toàn, không chứa các yếu tố gây hại cho cơ thể người dùng.

Ngoài ra, ở hầu hết các dòng máy lọc thông minh đều có tích hợp thêm lõi Nano Bạc giúp diệt khuẩn và ngăn tái nhiễm khuẩn trong nước. Nhờ vậy người dùng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng nước đầu ra để sử dụng trực tiếp.

Hiệu suất sử dụng cao

Máy lọc nước có thể duy trì nước nóng để đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục trong ngày của cả gia đình. Nếu dùng ấm siêu tốc, mỗi lần chỉ có thể đun nóng khoảng 1 – 1.7 lít nước (tùy dung tích) nên không đáp ứng được nhu cầu cao khi cần.

Tiện lợi hơn với chế độ cấp nước Nóng – Lạnh

Máy lọc nước đa năng được trang bị thêm chế độ làm nóng hoặc làm mát nước thông minh để cấp nước tiện lợi ngay tại vòi. So với việc đợi trung bình từ 3 – 5 phút cho ấm siêu tốc đun sôi nước, người dùng có thể lấy trực tiếp bất cứ khi nào mà không cần đun nóng.

Máy lọc nước RO tích hợp chế độ tạo nước Nóng/Lạnh có thể cung cấp nước dùng tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho cả gia đình
Máy lọc nước RO tích hợp chế độ tạo nước Nóng/Lạnh có thể cung cấp nước dùng tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho cả gia đình

Đặc biệt, với máy lọc nước nóng lạnh Mutosi, thiết bị không chỉ đảm bảo chất lượng nước an toàn đến 99.99% mà còn thể hiện sự vượt trội trong tính năng làm nóng tức thì. Cơ chế tuyệt vời này cho phép máy lọc cấp nước ngay sau 1 – 2 giây kể từ khi người dùng bắt đầu lấy nước.  Bên cạnh đó, nó cũng giúp giảm thiểu tối ưu lượng điện năng tiêu thụ vì không cần cấp nhiệt liên tục để giữ nóng nước trong máy.

Trên đây là những thông tin lý giải thực hư về câu chuyện bình đun siêu tốc gây ung thư đang khiến nhiều người quan ngại. Hy vọng, bạn đọc thông qua đó có thể tự rút kinh nghiệm trong việc lựa chọn giải pháp cấp nước nóng an toàn và tiện lợi. Nếu cần tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ trực tiếp Mutosi theo hotline: 1900 636 595.