Thực đơn dinh dưỡng cho bé 9 tuổi

Trong giai đoạn 9 tuổi trẻ bắt đầu đi học thì việc chú ý tới chế độ dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng mà các mẹ không nên bỏ qua. Dưới đây chúng tôi sẽ có những thông tin chia sẻ về thực đơn dinh dưỡng cho bé 9 tuổi mong rằng sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn đọc.

Lưu ý khi cho trẻ 9 tuổi ăn mẹ cần biết

Trong một ngày mẹ nên cho trẻ ăn 5 bữa. Bao gồm 3 bữa chính/ngày và 1 bữa phụ.

Nên cho trẻ ăn no và nhiều vào bữa sáng.

Nên ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau, tránh ăn một vài loại nhất định.

Nên khuyến khích trẻ ăn nhiều rau, để tránh táo bón, đồng thời cung cấp nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Hình thành cho trẻ thói quen ăn đúng bữa, không ăn vặt, không ăn bánh, kẹo, nước ngọt trước bữa ăn.

Không nên ăn quá mặn, tập thói quen ăn nhạt.

Không nên ăn nhiều bánh kẹo, nước ngọt vì dễ bị sâu răng.

Cung cấp đủ nước cho trẻ.

Giáo dục cho trẻ thói quen vệ sinh ăn uống hợp vệ sinh.

Những thực phẩm giúp trẻ nâng cao sức đề kháng

Các loại thịt nạc

Ngoài cung cấp năng lượng cho trẻ thì trong các loại thịt nạc có chứa một hàm lượng lớn protein, là thành phần quan trọng để bảo vệ, duy trì, tăng cường sức khỏe, đồng thời chất kẽm phong phú trong loại thực phẩm này còn hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chông nhiễm trùng cực kỳ hiệu quả.

Các loại rau có màu xanh đậm

Rau bina, rau dền xanh, rau cải, bông cải xanh,… đêu là những loại rau rất giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho. Giúp trẻ nâng cao sức đề kháng hiệu quả, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ, đồng thời tăng cường khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cực kỳ hiệu quả nữa đấy.

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi đặc biệt là probiotic, chúng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp cơ thể trẻ chống lại bệnh tật hiệu quả đặc biệt là những bệnh phổ biến như bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng.

Các loại cây họ cam, chanh, quýt

Các mẹ có biết trong chanh, cam, quýt, bưởi tươichứa một hàm lượng vitamin C là thành phần quan trọng góp phần nâng cao sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả. Bạn có thể cho trẻ uống nước chanh ấm, nước cam vắt, bưởi ép pha với mật ong mỗi ngày để bảo vệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật cho trẻ

Một số loại hải sản lành tính

Hầu hết tôm, cua, hàu, cá thu, cá mòi, cá hồi,… giàu chất kẽm và axit béo omega3 rất tốt cho việc nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Tuy nhiên, đối với trẻ dưới 1 tuổi thì các mẹ không nên cho trẻ ăn các loại hải sản có vỏ nhé vì nó dễ làm cho trẻ bị dị ứng và cũng rất nguy hiểm.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề dinh dưỡng cho trẻ 9 tuổi sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn đọc. Đặc biệt, là với các mẹ để chăm sóc trẻ một cách tốt hơn.

Xem thêm: Dinh dưỡng cho bé từ 4 – 6 tháng tuổi