Tất tần tật cách làm đẹp tóc với mật ong tại nhà

Có lẽ từ nhỏ cho đến lớn, chúng ta thường nghe ông bà khuyên rằng: “Cái răng, cái tóc là góc con người”. Qua lời khuyên này, chắc hẳn rằng, chúng ta cũng thấy được tầm quan trọng nào đó của mái tóc đúng không nào? Nhất là đối với nữ giới, vẻ đẹp của mái tóc là một trong những mối quan tâm hàng đầu.

Ngày nay, ngoài việc chăm sóc tóc bằng các dược phẩm hay mỹ phẩm thì hầu như chị em thích lựa chọn phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên hơn. Hôm nay, chuyên mục Làm đẹp của chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách làm đẹp tóc với mật ong tại nhà, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một mái tóc đẹp như mơ ước.

Mật ong từ lâu đã được biết đến là một trong những thần dược thiên nhiên, có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da, dáng và cả tóc. Trong đó, dường như công dụng làm đẹp tóc của mật ong thì khá ít người biết. Vậy thực hư công dụng này ra sao và cách làm đẹp tóc bằng mật ong này như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này!

Liệu mật ong làm đẹp tóc có thực hay không?

Đó là câu hỏi mà nhiều chị em gửi đến cho chúng tôi. Thật ra, cách làm đẹp tóc với mật ong là có thật. Thành phần dưỡng chất và vi khoáng có trong mật ong có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc.

Làm sáng tóc

Bạn có thể chưa biết mật ong chính là một nguyên liệu làm sáng tóc tự nhiên. Nếu bạn đang ấp ủ ý định nhuộm hightlight để tăng thêm vẻ sinh động cho mái tóc hoặc tạo điểm nhấn tinh tế cho vẻ ngoài của mình, hãy thử trộn mật ong với dầu xả và nhỏ thêm vài giọt nước chanh.
Mật ong có nhiều công dụng đối với mái tóc không phải ai cũng biết.

Điều trị tóc khô

Dù bạn vừa đi trượt tuyết hay vừa vui chơi trên bãi biển, hoặc chỉ đơn giản là trải qua một ngày ở khu vực nhiều bụi khói, lúc này tóc của bạn có thể đang bị khô và rối. Hãy lấy lại vẻ sáng bóng cho mái tóc bằng cách sử dụng mặt nạ ủ tóc làm từ mật ong. 

Ngăn rụng tóc

Rụng tóc là một vấn đề thực sự nghiêm trọng mà nhiều người trong chúng ta vẫn đôi khi gặp phải. Khi bạn sử dụng cách làm đẹp tóc với mật ong, chúng có thể giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho tóc, khiến tóc chắc khỏe và nhờ đó bám lâu hơn trên da đầu.

Giúp tóc mọc nhanh

Cũng với lý do tương tự, tóc bạn có thể trở nên dài hơn chỉ với một chút mật ong. Mật ong là một hợp chất có tác dụng làm mềm, đồng nghĩa với việc nó sẽ làm các nang lông và da đầu càng khỏe mạnh hơn.

Dưỡng tóc cực kì hiệu quả bằng mật ong và dầu ô liu

Để giữ cho mái tóc không bị khô sơ, chẻ ngọn và vẫn mượt mà óng ả ngay giữa những ngày hè nắng gắt, bạn có thể dùng mật ong kết hợp với các thành phần sau để dưỡng ẩm cho “cái góc con người” của mình:

  • 125ml  mật ong nguyên chất.
  • 60ml dầu oliu hâm nóng.
  • 4 giọt dầu hương thảo.
Dưỡng tóc bằng mật ong và dầu ô liu giúp bạn giữ cho mái tóc mềm mượt và bồng bềnh.

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp trên với nhau, sau đó hãy thoa hỗn hợp này lên trên mái tóc và  nhẹ nhàng massage cho tóc khoảng 3-5 phút. Dùng một chiếc khăn mặt vải mềm ủ kín lên đầu. Khi thực hiện cách làm đẹp tóc với mật ong này, bạn để yên trong vòng 30 phút sau thì gội sạch.Bạn nhớ gội thật sạch để tránh việc hỗn hợp còn vướng trên da đầu, gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nhé.

Ủ tóc bóng mượt bằng mật ong và nha đam

Xã hội ngày càng hiện đại, con người có xu hướng làm đẹp càng cao thì việc làm đẹp tóc bằng các phương thức như uốn, là, ép, nhuộm là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên việc lạm dụng các cách này quá nhiều sẽ dễ gây tổn thương cho tóc và da đầu. Tóc bạn sẽ ngày càng hư tổn, yếu và chẻ ngọn thậm trí có thể gây ra bệnh rụng tóc vì da đầu bị tổn thương từ các hóa chất. Phao cứu sinh cho mái tóc bị hư tổn của bạn chính là hỗn hợp mật ong và nha đam đấy! Chỉ cần mật ong rừng và một vài thành phần tự nhiên khác như:

  • 2 thìa mật ong
  • Nhựa của 1 lá cây lô hội (nha đam)
  • Vài giọt dầu cây thầu dầu
Phao cứu sinh cho mái tóc bị hư tổn của bạn chính là hỗn hợp mật ong và nha đam đấy

Cách làm:

Trộn đều tất cả các thành phần trên với nhau, sau đó tiến hành thoa đều hỗn hợp lên tóc và để khoảng chừng 30-40 phút, cuối cùng gội sạch với lạnh. Duy trì cách làm đẹp tóc với mật ong này bạn sẽ thấy tóc nhanh chóng được phục hồi, ngày càng bóng mượt và giảm hẳn việc rụng tóc.

Làm bóng tóc bằng mật ong và nước cốt chanh

Để giữ độ bóng cho tóc thì đơn giản hơn, chúng ta chỉ cần chuẩn bị 1 thìa mật ong, 1 lít nước hơi ấm, 3 giọt nước cốt chanh, trộn đều hỗn hợp trên sau khi gội đầu sạch chúng ta có thể tưới hỗn hợp kia lên tóc trong vòng 3 – 5 phút. 

Dưỡng tóc bằng mật ong và chanh sẽ giúp bạn giữ được độ bóng cho tóc.

Cải thiện tóc khô xơ bằng mật ong và nước

Bạn chỉ cần trộn ¼ chén mật ong nguyên chất với khoảng 1 lít nước sạch, sau đó xả đều lên tóc. Dùng mũ tắm trùm tóc lại, sau 30 phút thì xả sạch với nước. Sau đó, bạn có thể gội sạch với dầu gội và dùng thêm dầu xả như bình thường. Hãy áp dụng công thức này mỗi khi gội đầu, giúp cung cấp độ ẩm, đồng thời cũng giúp diệt khuẩn, cho bạn da đầu sạch sẽ hơn.

Bằng cách gội đầu bằng mật ong và nước, bạn sẽ chăm sóc được mái tóc của mình tốt hơn.

Vì đã được pha loãng với nước nên mật ong sẽ không tạo cảm giác bết dính trên tóc bạn, lại có mùi thơm khá dễ chịu, không gây kích ứng. Nếu bạn muốn tăng nhanh hiệu quả bằng cách làm đẹp tóc với mật ong trên đây, có thể làm hỗn hợp đặc hơn, chỉ trộn ¼ chén mật ong với ¼ chén nước sạch, có thể dùng nước ấm để hỗn hợp ngấm sâu vào tóc hơn, lại giúp bạn không bị lạnh khi ủ tóc.

Kết hợp mật ong và dầu dừa làm mượt tóc

Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm tốt như dầu olive, lại nhanh thấm hơn và rất hiệu quả trong việc tạo độ bóng cho sợi tóc. Dầu dừa còn có mùi thơm, khi kết hợp với mật ong sẽ tạo cảm giác rất ngọt ngào và ấm áp, rất thích hợp để dưỡng tóc, đặc biệt là vào mùa đông.

Dưỡng chất tự nhiên chăm sóc tóc từ mật ong và dầu dừa mang lại độ mềm mượt cho tóc.

Trộn đều ¼ thìa mật ong với 3 thìa dầu dừa, làm ấm trong lò vi sóng khoảng 30 giây để dầu dừa tan chảy và quyện đều với mật ong. Sau đó, làm ướt tóc với nước, rồi thoa đều hỗn hợp mật ong và dầu dừa lên tóc, tập trung vào phần da đầu. Ủ tóc với mũ tắm trong khoảng 10 phút rồi có thể xả lại bằng nước ấm, gội sạch với một chút dầu gội đầu. Sau khi gội, không nên dùng máy sấy, cũng không nên lau tóc bằng khăn tắm mà hãy dùng giấy ăn thấm hết nước trên tóc, rồi để tóc khô tự nhiên để tránh tóc bị hư tổn.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Chúc bạn sớm thành công và sở hữu mái tóc đẹp nhờ cách làm đẹp tóc với mật ong mà chúng tôi đã giới thiệu trong bài viết này!

Xem thêm:

Bật mí cách làm đẹp tóc với dầu oliu tại nhà

Học cách làm đẹp tóc với dầu dừa cho tóc mềm mượt

Hé lộ cách làm đẹp tóc bằng chuối không phải ai cũng biết