Một số cách giúp giảm co thắt ngực trong thai kỳ cho mẹ bầu

Co thắt ngực xuất hiện là do chu kỳ tự nhiên của các kích thích tố (hormone) trong cơ thể. Các chu kì tự nhiên này kích thích các tế bào tuyến sữa hoặc các tuyến chất lỏng khác trong vú, làm cho các tuyến này bị sưng lên. Nhìn chung, cũng giống như hiệu ứng domino, ở đó vú là khu vực nhận được nhiều kích thích hơn cả, các tế bào thần kinh ở vú cũng bị ảnh hưởng và gây ra đau đớn.

Chườm nóng và lạnh

Đây là một phương pháp kỳ diệu có thể làm giảm đau. Bọc nước đá trong một túi nhựa rồi chườm lên vết thương. Hoặc dùng một chiếc khăn tắm nhúng trong nươc nóng trong khoảng 5 phút, rồi vắt khô, chườm vết thương khoảng 5-10 phút, rồi chuyển sang nước lạnh. Làm như vậy nhiều lần trong ngày có thể làm giảm đau đớn, hết sưng…

 Không uống cà phê

Theo kinh nghiệm của nhiều bác sĩ thì người thường bị đau ngực nên tránh uống cà phê hay đồ uống có chứa cafein như nước ngọt, kem, cocoa, đặc biệt là các loại thuốc có chứa caffeine.

Không để bản thân quá béo

Mức độ đau là tích cực liên quan đến chất béo của bạn. Quá nhiều chất béo trong cơ thể của bạn như là hành vi sản xuất, các tuyến estrogen lưu trữ. Cho nên bạn cần xem xét lại chế độ ăn uống của mình nếu bạn đang thừa cân.

Thay đổi thói quen ăn uống:

Giảm chất béo, tăng bắp cải, trái cây, gạo và đậu. Điều này làm giảm estrogen là lý do chính là nguyên nhân gây đau.

Bổ sung vitamin:

Prolactin là một trong những lý do gây đau ngực. Để ngăn chặn sự phát triển của chất này, hãy uống vitamin B, C và canxi.

Bổ sung vitamin:

Prolactin là một trong những lý do gây đau ngực. Để ngăn chặn sự phát triển của chất này, hãy uống vitamin B, C và canxi.

Mong rằng bài viết trên đây sẽ hữu ích cho các bạn, đặc biệt là đối với mẹ bầu. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm

3 dấu hiệu của bệnh vô sinh ở nam giới bạn nên biết