Mẹo chữa nám da trên mặt với 4 công thức siêu đơn giản

Nám da là tình trạng của rất nhiều chị em khi bước qua tuổi 30. Nám da không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng ảnh hưởng tới thẩm mỹ của làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu mẹo chữa nám da trên mặt với 4 công thức siêu đơn giản nhé.

1. Công thức chữa nám da trên mặt với quả bơ

Quả bơ là loại quả không chỉ bổ dưỡng mà còn chứa nhiều các loại vitamin A, E, C giúp chị em làm mờ vết thâm nám hiệu quả. Các enzym có trong bơ sẽ ức chế sự sản sinh sắc tố Melanin, làm mờ nám, giúp làn da trở nên sáng mịn, các vết thâm trên da cũng mờ dần. 
Công thức trị nám da với bơ khá đơn giản: Xay nhuyễn bơ và đắp chúng lên vùng da bị nám. Thực hiện công thức này tuần 3-4 lần đều đặn trong một thời gian dài.

2. Công thức chữa nám da mặt với giấm trắng pha loãng

Giấm là loại thực phẩm rất quen thuộc trong nhà bếp của chị em, hãy tận dụng chúng ngay nhé vì giấm có khả năng làm giảm sắc tố gây nám da và giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Công thức trị nám da với giấm trắng khá đơn giản, chỉ cần sử dụng giấm trắng pha loãng để rửa mặt hằng ngày. Với công thức này, bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn tuần 4 lần/tuần.

3. Công thức chữa nám da mặt với cà rốt

Cà rốt không chỉ là nguồn cung cấp vitamin A, C mà cà rốt còn có công dụng tuyệt vời trong trị nám da. Lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa có trong cà rốt sẽ giúp làm mờ các sắc tố gây nám, tàn nhang.

Công thức chữa nám da với cà rốt như sau: Cà rốt rửa sạch xay nhuyễn, cho thêm chút mật ong và vài giọt chanh vào trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám, thư giãn trong 30 phút sau đó rửa sạch mặt. Với cách này, bạn có thể thực hiện tuần 3-4 lần.

4. Công thức chữa nám da mặt với chuối

Chuối giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe và làn da. Bạn có thể kết hợp ổi (bỏ hạt) với chuối rồi xay nhuyễn thành hỗn hợp rồi thoa lên vùng da bị thâm nám. Để trong 30 phút, rửa sạch mặt với nước. Thực hiện đều đặn tuần 4 lần.

Lưu ý:
Lựa chọn công thức điều trị phù hợp và thực hiện kiên trì trong thời gian dài.

Trước khi đắp mặt nạ bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ để các dưỡng chất thẩm thấu tốt vào da.

Trên đây là 4 cách trị nám da hiệu quả và an toàn bằng mật ong tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nám da nhé. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các loại kem trị nám tốt nhất và hiệu quả trên thị trường để đẩy nhanh tiến độ trị nám nhé.

Xem thêm: 3 cách trị nám bằng nguyên liệu dễ kiếm tại nhà