Kỹ thuật nuôi vịt trời cho người mới lập nghiệp

Vịt trời thuộc loại gia cầm, sống theo bầy thường xuất hiện vào mùa hè. Vịt trời lớn nhanh, dễ nuôi nên được nhiều nhà nông chăn nuôi. Dưới đây là Kỹ thuật nuôi vịt trời cho người mới lập nghiệp.

1. Việc xây dựng chuồng trại:

Chiều cao tối thiểu của chuồng vịt trời phải là 1 mét và bao gồm một máng ăn (tự chế) kèm theo lưới không cho phép vịt bay qua. Thật vậy, nếu bạn không để ý thì rất dễ dàng để một con vịt trời bay mất. Một biện pháp phòng ngừa tốt nhất là chôn tường rào hoặc căng lưới cắm cọc ít nhất 5cm trong một rãnh cỏ.Nguồn nước:Vịt trời phải có nước dồi dào để uống đầu tiên, sau đó ngâm mình vui chơi và bơi lội. Nếu bạn có một ao tự nhiên, vẫn còn nước, điều kiện lý tưởng này xem như được đáp ứng. Nếu không, bạn có thể xây dựng một khu bơi lội cụ thể của các kích thước tối thiểu sau đây:Chiều dài 3 mét.Chiều rộng 1,50 mét.

Độ sâu 0,30 mét. (khoảng 20 – 30cm)

2. Chế độ ăn uống sẽ được giải quyết như sau:

Sử dụng một ống nhựa để kết nối với vòi nước gần nhất. Ống nhựa này dùng để tắm cho vịt và phun xịt vệ sinh chuồng trại *Đảm bảomỗi tuần vào mùa hè, hai tuần trong mùa đông.Để làm điều này, các hồ vui chơi cho vịt phải được xây dựng (bên trên bề mặt bãi cỏ và khu chứa nước tập trung) không phải trong một khoang thấp hơn mặt đất, mà là ở trên mặt đất.Để tạo điều kiện tiếp cận với các loài chim cò quanh khu vực (trang trại mô hình lớn) bạn nên tìm vùng đất trũng và được bao quanh bởi các đê che chắn chăn thả vịt trờiCuối cùng, bạn nên xây dựng chuồng trại ngăn không cho nước ao tràn vào thành một vũng lầy. Có thể láng ximang cho vịt khu vui chơi. Ngoài ra có thể chồng cây ăn quả (loại cây thân cứng)

3. Vịt trời giống

Nuôi vịt lấy giống cũng cần quy mô và hợp lý. Với mỗi 200 m2, nuôi được 8-9 chú vịt trời sẽ cho ra đời 3 chú vịt con/1 con giống – ta tạm tính như vậy (1 lứa)Nếu bạn có một diện tích lớn hơn, tăng số lượng sinh sản của bạn tương ứng.

4. Thực phẩm dành cho vịt trời

Khẩu phần ăn , trong cỏ hoặc bùn do thiên nhiên ban tặng không hề sẵn sàng. Đừng quên xây dựng lỗ thoát xuyên qua dưới cùng của mỗi khu chăn nuôi.Các thức ăn cho vịt trưởng thànhCơ sở của chế độ ăn uống này có thể được thực hiện cho hai phần ba ngô loại (tiêu hóa tốt hơn so với ngũ cốc nguyên hạt) và một phần ba của lúa gạo!Vịt cần chất béo để bôi trơn lông của mình, bạn nên tìm các loại thực phẩm từ bắp hơn trong lúa gạo; thức ăn của vịt trời phải được nghiền, xay nhỏ (tối đa 2 mm vuông) hoặc cát thô, tương tự bằng hát lúa gạo của ta vậy, nếu không thực hiện đúng, khi thức ăn đưa vào mề sẽ không tiêu hóa được và là bởi vì vịt trời cũng như vịt nhà vậy, nó là loài vật không có răng bạn nhớ nhé!

Cuối cùng và quan trọng nhất là trước khi đẻ trứng, vịt cũng giống như gà vậy, cần rất nhiều canci. Bạn nên tăng khẩu phần ăn này trong mùa sinh sản của vịt.

Nông trại của bạn nhanh chóng thu hút một đàn chim sẻ? Nhưng 50 chú chim sẻ kia tiêu thụ thực phẩm nhiều như 10 con vịt vậy. Để khắc phục nhược điểm này, đáp ứng sự cố “Những người bạn của thiên nhiên” bạn nên phân phối thực phẩm khi cho ăn một lần mỗi ngày khi đêm xuống.

– Cây xanh:

Nó là điều cần thiết, cỏ chăn thả ở bãi minh không phải luôn luôn đầy đủ, vì vậy bạn có thể chồng thêm một số cây thân mềm như rau cải. Tốt nhất là khi cho ăn thì mới đưa ra không là mấy chú vịt thân yêu cũng bặp hết ngay đó nhé!

– Khuyến khích lắp đặt

Phân phối, nếu bạn sẽ, từ tháng Giêng đến gà đẻ đặt hạt đặc biệt. Nhưng nếu chúng được cho ăn cũng không là điều cần thiết. Mỗi vịt của bạn có thể đẻ từ 20 đến 30 trong 2 tháng vào tháng Giêng, tháng Hai, 10-20 trong sinh sản thứ hai của tháng sáu, 10 trong sinh sản thứ ba vào tháng đối với một số chú vịt mái. Đừng quên bột đá vôi, bạn sẽ ngạc nhiên trước số lượng tiêu thụ.

Mẹo cần thiết:

1) Xây dựng cẩn thận một chút khi làm ổ cho vịt đẻ; những chú vịt mái thân yêu luôn muốn lựa chọn bất kỳ một tổ hấp dẫn mà không biết lý do tại sao.

2) Vịt đẻ trứng cần nơi yên tĩnh ghét sự bừa bãi và luộm thuộm

Ngày nay, việc ấp trứng vịt thường được xem là đơn giản bởi chúng ta đã có lồng ấp nhân tạo, các lò ấp, máy ấp nhân tạo luôn thay thế, Chú ý soi trứng thương xuyen trong khi ấp tách lọc.

–> Chăn nuôi vịt xiêm thả vườn hiệu quả