Khám phá mới về công dụng của cây lá bỏng

Tuy là loại cây mọc hoang, nhưng cũng được người dân trồng nhiều vừa làm cảnh, vừa làm thuốc. Trong Đông y, công dụng của cây Lá bỏng dùng để chữa bỏng là chính. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại tại đó, công dụng của loài cây này còn nhiều hơn cả tên gọi của nó…

công dụng của cây lá bỏng
Cây Lá bỏng

Sơ lược về cây Lá bỏng

Cây lá bỏng còn có tên khác là sống đời, trường sinh, diệp sinh căn, mọc hoang và được trồng phổ biến ở khắp nơi để làm cảnh và làm thuốc. Cây sống rất lâu, lá rụng xuống mặt đất là mọc rễ phát triển thành một cây con. Đây là một loại cây thường được trồng trong vườn nhà làm cảnh và làm thuốc. Cây cao cỡ 40 – 60cm, thân tròn, nhẵn, mọng nước, có đốm tía. Lá mọc đôi, chéo chữ thập, đơn hoặc gồm 3 – 4 lá chét dầy; mép khía răng cưa tròn. Hoa màu đỏ hay vàng cam, rủ xuống trên một cán dài ở ngọn thân hay ở lá bên cạnh. Mùa hoa vào tháng 2 đến tháng 5.

Công dụng của cây Lá bỏng

  • Chữa bỏng nhẹ

Với những vết bỏng nhẹ bạn có thể thực hiện với lá bỏng, lượng lá bỏng hái vừa đủ vết thương sau đó rửa qua nước muối loãng để ráo nước rồi giã nát. Lá bỏng giá nát sau đó lấy nước cốt thoa lên vết bỏng. Chỉ sau 1 lần thực hiện bạn sẽ thấy vết bỏng không còn đau rát, nhanh chóng khỏi.

  • Chữa viêm họng

Bạn có thể thực hiện với cách chữa viêm họng từ lá cây bỏng, sử dụng 10 lá trong 1 ngày, rửa sạch qua nước muối loãng. Sáng 4 lá, chiều 4 lá, tối 2 lá, nhai kỹ và nuốt. Thực hiện như vậy trong 3-4 ngày sẽ có hiệu quả khắc phục tình trạng viêm họng.

  • Chữa bệnh viêm xoong mũi

Tác dụng của cây lá bỏng là điều trị bệnh viêm xoong mũi hiệu quả.

Cách thực hiện: Sử dụng nắm lá bỏng rửa sạch và ngâm qua với nước muối loãng. Tiếp theo bạn giã nát lá bỏng, sử dụng bông thấm nước cốt và thoa lên lỗ mũi. Thực hiện ngày 4-5 lần. Nếu bị viêm xoong mũi cả hai bên thì bạn hãy thực hiện buổi sáng 1 bên, buổi chiều 1 bên. Hãy thực hiện thường xuyên để sớm khỏi bệnh.

  • Chữa trĩ nội với lá bỏng

Để khắc phục bệnh trĩ nội bạn thực hiện với những chiếc lá bỏng, tuy nhiên cách này cần phải thực hiện kiên trì trong thời gian dài.

Đầu tiên bạn rửa hậu môn với nước muối loãng, sau đó đem lá bỏng rửa sạch, giã nát, vắt bớt nước lá bỏng, dùng bã lá bỏng đắp lên hậu môn.

Mỗi ngày thực hiện với 3 liều lượng, sáng 4 lá, chiều 4 lá, tối 2 lá và duy trì thực hiện trong 30-40 ngày sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

  • Chữa bệnh mất ngủ

Sử dụng lá bỏng cũng chính là cách điều trị bệnh mất ngủ của bạn. Mỗi ngày bạn ăn 8 lá bỏng, bạn sẽ có được giấc ngủ ngon và sâu giấc.

  • Tác dụng của lá bỏng điều trị bệnh đau lưng, đau xương khớp

Lá bỏng được làm nóng và mềm sau đó đắp lá bỏng lên vùng xương khớp đang bị đau nhức khi lá bỏng vẫn còn nóng. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày sẽ giảm được tình trạng đau lưng, đau xương khớp hiệu quả.

Xem thêm:

Cách trồng cây sống đời siêu đáng yêu với chậu mini tự chế

Tổng hợp