Hướng dẫn chi tiết cách trồng cây Osaka vàng

Trồng cây Osaka vàng để tạo bóng mát. Nó thường được trồng ở công viên, khuôn viên nhà,…

Cây Osaka Vàng được trồng ngoài trời làm cây cảnh hoa, cây bóng mát nhờ khả năng chịu hạn tốt. Cây Osaka Vàng có tốc độ sinh trưởng nhanh, thích nghi với nhiều điều kiện sống khác nhau. Tuy nhiên, cây không thích hợp với điều kiện khí hậu khô cằn hay giá lạnh; mặc dù nó chịu được hạn và mặn.

cách trồng cây osaka vàng
Cây Osaka vàng thường được trồng làm cảnh

Chuẩn bị cây Osaka Vàng giống như thế nào?

Nhân giống: bằng hạt hoặc chiết cành: bà con nhân giống bằng hạt là tốt nhất cây sẽ có bộ rễ khỏe mạnh và phát triển nhanh hơn. Trước khi gieo hạt nên ngâm hạt vào nước khoảng 12h – 24h để hạt nảy mầm nhanh hơn. tỷ lệ nảy mầm của hạt osaka rất cao khoảng 98%.

Hạt giống để áp dụng cách trồng Cây Osaka Vàng phải được mài nhẹ làm mòn một phần vỏ hạt để nước có thể thấm vào bên trong, chỉ nên mài bên hông hạt, tránh làm tổn thương phôi hạt. Ngâm hạt trong thuốc tím (KMnO4) nồng độ 0,05% trong 10 phút, vớt ra rửa sạch sau đó ngâm hạt trong nước ấm 40oC trong 1 – 2 giờ, vớt ra và ủ trong túi vải. Hằng ngày rửa chua bằng nước ấm (nước sạch), túi vải ủ hạt phải luôn luôn ẩm. Sau 2 – 3 ngày hạt nẩy mầm có thể đem đi gieo.

Gieo hạt: Trước khi gieo hạt phải thường xuyên tưới đều nước cho các bầu đất để đảm bảo độ ẩm cho bầu, chọn những hạt đã nảy mầm tiến hành gieo, ươm. Lấy một que gỗ vót nhọn đầu, lưu ý que chỉ bằng chiếc đũa, tạo lỗ trên bầu với độ sâu từ 1-1.5cm rồi gieo từ 1-2 hạt vào lỗ, sau khi gieo hạt tiến hành phủ một lớp đất mịn lên trên mặt lỗ. Sau khi ươm tiến hành tưới nước thường xuyên và phải có biện pháp che phủ cho bầu ươm.

Thời gian nuôi cây trong vườn ươm từ 6 – 8 tháng, cây có chiều cao 30 – 35 cm, đường kính cổ rễ 3 – 4 mm thì có thể đem xuất vườn. Trước khi xuất vườn từ 2 – 4 tuần, ngừng hẳn việc tưới phân, giảm lượng nước tưới để hãm nhằm giúp cây con cứng cáp, làm quen dần với điều kiện khó khăn khi đem đi trồng.

Cách trồng Cây Osaka Vàng (Muồng Hoàng Yến)

Khi trồng cây to đường kính từ 8cm hoặc to hơn các bạn nên cắt hết các cành non, khoảng 2/3 tán cây bớt lại 1/3 tán cây. Nếu bạn trồng vào mùa hè nắng nóng thì phải che mát cho cây trong thời gian đầu. Còn về mùa đông thì phải ủ, bó cho thân cây thật ấm. Nếu trồng ở mùa hè cây sẽ bật lộc nhanh hơn mùa đông thường là 15 – 20, mùa đông sẽ từ 20 ngày đến 45 ngày hoặc có thể lâu hơn.

Tưới nước : khi mới trồng nên tưới thường xuyên mỗi ngày 1 lần tưới ướt đều từ trên ngọn xuống gốc. Nhưng mỗi lần chỉ cần lượng nước vừa đủ sao cho đất không bị úng nước là được.

Phòng trừ sâu, bệnh hại Cây Con ở giai đoạn vườn ươm phải được thường xuyên chăm sóc, làm sạch cỏ để tránh sâu, bệnh gây hại. Đặc biệt, cần chú ý phòng trừ các loại nấm, sâu ăn lá, côn trùng gây hại.

caycongtrinh.org