Hướng dẫn chi tiết cách trồng cây Gọng vó

Là loài cây sống ở môi trường ẩm ướt, nên khi trồng cây Gọng vó, việc chúng ta cần làm là tạo cho Gọng vó một môi trường ẩm ướt như ngoài tự nhiên cho cây.

Ở loài cây ăn thịt Gọng Vó phương pháp gây giống phổ biến và đơn giản nhất đó là gieo hạt. Đa số các loài Gọng vó có bán trên thị trường đều là cây lưỡng tính. Khi cây trưởng thành ở một giai đoạn nhất định và thời điểm nhất định sẽ cho ra vòi hoa. Hoa khi tàn sẽ đậu trái, trong từng trái sẽ chứa hạt, mỗi hạt sẽ cho ra đời một cây Gọng vó thế hệ tiếp theo

Cách trồng Cây Gọng vó
Cây Gọng vó

Cách trồng cây Gọng vó

Bước 1: Chuẩn bị giá thể gieo.

Sau khoản một tuần phơi hạt chúng ta sẽ tiến hành mang hạt ra gieo. Ta sử dụng ly nhựa, khay nhựa, đổ đầy chất trồng : sơ dừa, perlite, dớn. Chúng tôi khuyên bạn sử dụng sơ dừa cho đỡ tốn kém, mặt trên cùng ta phủ 1 lớp dớn mỏng làm giá thể giữ hạt Gọng vó khỏi bị trôi do mưa hay nước tưới. Rễ Gọng vó rất cạn cho nên không nhất thiết các bạn sử dụng lớp chất trồng quá dày.

Bước 2: Gieo hạt lên chất trồng đã chuẩn bị từ trước.

Sau khi chuẩn bị giá thể, chúng ta sẽ rẫy hạt lên chất trồng. Nên rẫy hạt đều và thưa nhau để khi cây lớn lên tiện việc tách cây ra từng chậu, nếu các bạn  thích trồng tập thể thì cứ rẫy thoải mái không sao cả. Sau khi rẫy hạt nhớ phun sương , phun nước nhẹ lên bề mặt chậu nhé.

Bước 3: Che đậy chất trồng.

Cuối cùng chúng ta chuẩn bị một chiếc ly nhựa trong cắt lỗ ụp vào những chiếc ly đã gieo hạt. Ta có thể gieo trong thùng mút và đậy kính lại. Bước này chủ yếu để giảm sự trôi hạt đi khỏi chất trồng. Do hạt Gọng vó quá nhỏ quá mỏng manh nên khi tưới nước mạnh hoặc mưa có thể làm trôi hạt đi. Xong bây giờ chúng ta chỉ việc mang giá thể vừa gieo đến nơi có độ ẩm cao, ánh nắng chan hòa và chờ đợi. Sau vài tuần các hạt sẽ dần nẩy mầm.

Đây là loài cây ăn thịt gây giống khá dễ dàng. Các bạn cứ làm theo từng bước trên chắc chắn sẽ có một thế hệ Gọng vó tiếp theo với số lượng cực nhiều. Mỗi hạt sẽ cho ra một cây, một đợt hàng chúng ta sẽ có vài trăm bé Gọng vó. Một số ít loài Gọng vó là loài cây đơn tính chúng ta nên hỏi kĩ người bán trước khi mua các bạn nhé.

sunshinenurserist.com