Hướng dẫn cách chăm sóc cây trầu bà đơn giản

Cách chăm sóc cây trầu bà tốt bạn cần có kiến thức phổ thông về cây. Ngoài nhiệt độ, độ ẩm ra ánh sáng cũng rất quan trọng không thể thiếu khi trồng cây trầu bà. Vì cây mang ý nghĩa dem may mắn, sự thành đạt nên việc chăm sóc cần tỉ mỉ hơn. Dưới đây là bài chia sẻ kiến thức Hướng dẫn cách chăm sóc cây trầu bà đơn giản, các bạn tham khảo qua.

Hướng dẫn cách chăm sóc cây trầu bà đơn giản
Hướng dẫn cách chăm sóc cây trầu bà đơn giản

Ánh sáng: 

+Cây trầu bà ưa sáng tự nhiên, nhưng nên đặt cây dưới bóng râm, vì cây ưa bóng, phù hợp với cường độ ánh sáng trung bình. Trồng trầu bà ngoài trời cần làm mái che, nếu không cây sẽ bị vàng và cháy hết lá.

+Riêng cây trầu bà thủy sinh: Khi chăm sóc cây trầu bà không đặt sát cửa kính hoặc nơi có ánh sáng gay gắt chiếu vào. Mỗi tuần mang cây ra phơi nắng 1 lần vào buổi sáng sớm khoảng 15-30 phút.

Nhiệt độ: Với khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm của Việt Nam ta hoàn toàn thích hợp với loại cây này. Nhiệt độ trung bình để cây phát triển tốt nhất là 17 độ C đến 28 độ C. Ngoài ra cây còn thích hợp cả trong nhiệt độ phòng bình thường và cả trong không gian máy lạnh. Do đó, bạn chỉ cần chú ý mỗi khi trời quá nóng. 

Lượng nước: Cây trầu bà ưa ẩm, nhu cầu nước cao, không chịu hạn, tưới nước 1 lần/ ngày. Nhưng khi tưới cần tránh tình trạng ngập úng, cây sẽ bị vàng lá và thối rễ.

Chế độ dinh dưỡng: Không cần sử dụng nhiều phân bón.

Trầu bà ít bị sâu bệnh nhưng đôi khi bị một số bệnh phổ biến như: ve, rệp, thối rễ…Cách chăm sóc cây trầu bà hiệu quả nhất là nên sử dụng một số loại thuốc trừ sâu, thuốc bào vệ thực vật thông thường. Nhặt bỏ các lá hư, héo úa đi.