Có thể dùng Đông trùng hạ thảo cải thiện các bệnh đường hô hấp?

Hiện nay, đã có nhiều người dùng đang sử dụng đông trùng hạ thảo để đẩy lùi nhiều bệnh về đường hô hấp, trong đó có bệnh hen suyễn, COPD, viêm phế quản, cải thiện chức năng phổi. Vì đông trùng hạ thảo có khả năng thúc đẩy, tăng cường nâng cao hiệu quả sử dụng oxy, chống viêm, ức chế co thắt khí quản cho phép luồng không khí tăng lên phổi, điều này đặc biệt quan trọng đối với những người bị hen.

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau:

Đông trùng hạ thảo tươi (ảnh minh hoạ)

Một nghiên cứu lâm sàng liên quan đến 50 bệnh nhân hen suyễn cho thấy một nhóm được điều trị bằng Cordyceps đã chứng minh tỉ lệ cải thiện 81,3% trong vòng 5 ngày, so với 61% trong vòng 9 ngày của nhóm được điều trị bằng thuốc kháng histamin thông thường. (Halpern, G. Cordyceps, nấm chữa bệnh của Chinas Avery Publishing 1999: 63-70.)

Sau một tháng sử dụng, người bệnh bị các bệnh về đường hô hấp cảm thấy mạnh mẽ và có thể chạy bộ trong 200 mét. Các người bệnh điều trị COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính) sử dụng đông trùng hạ thảo có cải thiện ho, đờm, và các triệu chứng phổi khác.

Các nghiên cứu cho thấy, Đông trùng hạ thảo có hàm lượng acid amin phong phú, có tác dụng bổ phế ích thận, cầm huyết trừ đờm, tăng cường khả năng hoạt động của phế quản, điều tiết cơ trơn phế quản, đồng thời cordycepin của trùng thảo có tác dụng mạnh mẽ trong việc ức chế và diệt trừ các Mycobacterium tuberculosis và vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng phổi, acid amin và polysaccharides cũng có thể khôi phục các tế bào nang phổi đã bị hư hỏng, và do đó cực kỳ hiệu quả với các loại bệnh phổi và hen phế quản, đặc biệt là rất tốt cho người già, người bệnh lao phổi, những người hút thuốc, hoặc những người có bệnh hen suyễn.

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau: