Chọn lọc những cách dùng cây lạc tiên chữa mất ngủ

Bạn phải trải qua nhiều đêm liền thức trắng? Bạn đã tìm đến thuốc ngủ nhưng thật sự nó quá nguy hiểm? Hãy dừng lại mọi thứ. Cây lạc tiên chữa mất ngủ sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ chất lượng cùng với sức khỏe không bị ảnh hưởng từ bài thuốc này.

chon-loc-nhung-cach-dung-cay-lac-tien-chua-mat-ngu

Cây lạc tiên là loại cây thuộc họ dây leo, hiện nay loài cây này được nhiều người ưa chuộng bởi công dụng đem lại giấc ngủ say cho mọi người.

Cách sử dụng lạc tiên có giấc ngủ ngon

  • Đầu tiên là cách dùng phần thân và lá

Ngày chỉ được sử dụng 20-30g lạc tiên khô hoặc 50g lạc tiên tươi, sắc uống để có giấc ngủ ngon.

Đặc biệt lạc tiên kết hợp với các nguyên liệu khác tạo thành nước siro như sau:

Lạc tiên 150g, đường 90g, lá dâu 100g, tâm sen 22g, lá vông 130g. Tất cả đem sắc chung cho tới khi cô đặc lại thành dạng siro. Chỉ được uống 2 đến 4 thìa trước khi ngủ mỗi ngày.

Ngoài ra, có thể lấy lá non tươi của cây lạc tiên để nấu ăn. Có thể đem nấu canh, xào với thịt bò. Như vậy sẽ giúp bạn ngủ ngon mà còn bồi bổ sức khỏe.

chon-loc-nhung-cach-dung-cay-lac-tien-chua-mat-ngu

  • Có thể kết hợp cây lạc tiên với một số loại dược liệu khác

Tâm sen, Lá vông, lá dâu, mỗi loại 20g. Đem tất cả các hỗn hợp này đi sắc uống, có thể thay thế nước trà uống hằng ngày.

  • Cách dùng quả

Lấy quả lạc tiên bổ đôi, lấy ruột và hạt còn bỏ vào cốc, cho thêm một ít đường vừa đủ, chế một ít nước nóng, có thể dùng nước lạnh đều được. Loại nước này vừa giúp giải khát, vừa có tác dụng bồi bổ rất tốt.

Thật sự, bạn mong muốn có một bài thuốc chữa mất ngủ hiệu quả mà không gây tác dụng phụ thì cây lạc tiên sẽ là sự chọn lựa tuyệt vời nhất dành cho bạn.

timcachlam.com