Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu tuần thứ 21

Tuần thứ 21 bé phát triển đầy đủ các giác quan. Bộ não và hệ thần kinh giúp bé phản ứng và có cảm giác với mọi thứ xung quanh. Vì thế để phát triển toàn diện và tốt nhất các mẹ cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng. Dưới đây, chúng tôi sẽ có những chia sẻ về chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu tuần thứ 21.

Lời khuyên dinh dưỡng ở tuần thai thứ 21

Để đa dạng nguồn dưỡng chất nạp vào cơ thể, mẹ nên tăng thêm lượng rau salad trong khẩu phần ăn. Chúng rất giàu vitamin (bao gồm vitamin A) và dưỡng chất (kali, chất xơ).

Lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể mẹ bầu cũng cần đáp ứng đầy đủ để hạn chế tình trạng thiếu máu. Các loại thực phẩm giàu sắt mẹ có thể ăn hàng ngày như các loại rau đậu, thịt có màu đỏ.

Một vài món thích hợp cho mẹ bầu trong giai đoạn này như đậu quả luộc, bắp bò xào ngô bao tử, bồ câu hoặc gà hầm hạt sen…
Bổ sung thêm sữa cho bà bầu để cung cấp thêm calo cũng như các dưỡng chất thiết yếu khác cho cả mẹ và thai nhi là điều nên làm trong thời điểm này.

Nếu mẹ thích ăn trứng thì cần ăn trứng chín, không ăn tái, lòng đào để tránh tình trạng nhiễm khuẩn cho thai nhi mẹ nhé.

Lưu ý dinh dưỡng ở tuần thai thứ 21

Mẹ nên thêm những thức ăn chứa carbohydrate trước khi tập thể dục khoảng 1 giờ để đáp ứng mức năng lượng mà mẹ cần để không mệt mỏi khi luyện tập. Những món giàu carbohydrate là salad, kem bơ, bánh mì lạt…

Thời điểm này, mẹ không nên uống trà và cà phê vì nó hạn chế quá trình hấp thu và tiết axit của dạ dày. Mẹ nên uống từ 6-8 cốc nước mỗi ngày, tốt nhất nên chuẩn bị sẵn nước mang theo để sử dụng mỗi ngày để tránh nhiễm khuẩn.

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên sử dụng nhiều loại nước hoa quả, ít ngọt như nước dừa, nước cam hoặc nước việt quất không đường…Ăn nhiều rau xanh mỗi ngày để bổ sung vitamin B cần thiết cho cơ thể mẹ và bé.

Với những chia sẻ trên đây về vấn đề dinh dưỡng chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu tuần thứ 21 sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin cần thiết. Để giúp mẹ bầu lựa có chế độ đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của bé và sức khỏe cho mẹ.

Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu 22 tuần