Mẹo chăm sóc da mặt cho nam tại nhà đúng chuẩn

Đàn ông thường không hay chú trọng đến việc chăm sóc da mặt, tuy nhiên đó là quan niệm của 10 năm về trước, đến thời điểm hiện tại nam giới ngày càng quan tâm đến vẻ bề ngoài hơn. Mỗi người đều có cơ địa khác nhau dẫn đến đa dạng hóa cách chăm sóc da, việc chăm chút khuôn mặt cũng khá đơn giản, chỉ thêm vài bước sau, các bạn nam sẽ thấy được sự cải thiện trên da của mình.

Sự khác biệt giữa làn da nam và nữ

Trước khi đề cập đến chu trình chăm sóc da mặt nam giới, chúng ta cần có sự hiểu biết khái quát về sự khác nhau giữa đặc tính da nam và nữ.

Sự khác biệt giữa da nam và nữ
Sự khác biệt giữa da nam và nữ

Trước hết, da mặt nam giới có mật độ collagen dày đặc hơn phụ nữ. Chính vì vậy mà các chàng trai thường ít tốn công chăm sóc, nhưng làn da vẫn căng, chắc và đủ độ đàn hồi. Đây cũng là lý do vì sao mà nam giới thường có tốc độ lão hoá chậm hơn so với các bạn gái cùng tuổi.

Tuy ít xuất hiện nếp nhăn và tình trạng chảy xệ, nhưng làn da phái mạnh lại có bề rộng của lỗ chân lông khá to. Dẫn đến sự tích tụ tạp chất, sợi bã nhờn nhiều hơn và dễ gây ra tình trạng mụn mủ, mụn viêm, mụn đầu đen. Sự khác nhau về hormone cũng khiến do làn da bạn trai khá dày dặn, với kết cấu khá thô ráp, giữ ẩm, giữ nước kém hơn bạn gái rất nhiều lần.

Hiểu được sự khác biệt này, ta đã bước đầu hình dung được những vấn đề về da thường gặp nhất nam giới. Từ đó, tạo điều kiện cho bạn trai hiểu hơn về vai trò của chăm sóc da mặt nam giới.

Vì sao nam giới nên chăm sóc da mặt?

Da mặt nam giới về cơ bản đã tồn tại rất nhiều khuyết điểm. Cộng thêm việc đàn ông thường phải di chuyển nhiều ngoài trời do đặc tính công việc, khiến khói bụi, tạp chất hoà cùng mồ hôi gây bít tắc lỗ chân lông.

Chăm sóc da mặt nam giới
Chăm sóc da mặt nam giới

Nếu để ý kỹ, bạn nam sẽ phát hiện da mặt của chính mình nhìn thì thấy bình thường nhưng khi sờ vào lại phát hiện vô số mụn ẩn, mụn còi trắng hoặc đầu đen. Gặp nhiều đối tượng khác có da bị mụn bọc thì thường là sẽ bị cực kỳ nghiêm trọng, che phủ từ 30-50% tiết diện khuôn mặt chứ không phải nổi từ 1-2 mụn như ở phụ nữ.

Để hạn chế tình trạng đó, cách thức duy nhất là ta phải bỏ thời gian, công sức đi chăm sóc da mặt nam giới. Không cần phải dùng hàng chục sản phẩm với đủ các bước phức tạp, một quy trình chăm sóc căn bản chỉ 3-4 bước cũng đã đủ để đưa đến những thay đổi tích cực cho làn da phái mạnh.

Làm sạch da và tẩy da chết

1. Tìm sữa rửa mặt phù hợp với da

Một sản phẩm tốt sẽ giúp loại bỏ các mảnh bụi còn bám trên lỗ chân lông, những mảnh bụi ấy là các vi khuẩn li ti, tích tụ trên da dẫn đến hiện tượng mụn, làm mất thẩm mỹ đồng thời lấy đi vẻ tự tin của bạn.Đối với những làn da bị mụn thì chúng tôi khuyên tìm đến những sản phẩm có chứa các chất như acid salicylic, acid glycolic hoặc benzyl peroxide. Những chất này có tính kháng khuẩn giúp phục hồi sức khỏe làn da.

Dùng sữa rửa mặt cho nam giới
Dùng sữa rửa mặt cho nam giới

2. Dùng sữa rửa mặt mỗi ngày một lần

Rửa ngày hơn 2 lần sẽ làm da bạn khô. Vì trong da có tiết chất làm ẩm tự nhiên, việc rửa mặt ngày trên 2 lần sẽ lấy đi những tinh dầu trên da. Nếu trong ngày bạn muốn rửa mặt thì chỉ nên dùng nước mát hoặc nước ấm là được. Sau đây là những lưu ý khi chăm sóc da mặt:

  • Đừng sử dụng nước nóng, sẽ làm khô da.
  • Dùng khăn thấm khô da mặt thay vì chà xát nó.

3. Giữ khuôn mặt sạch sẽ khi đi ngủ

Nếu ban ngày bạn sử dụng kem chống nắng thì tốt nhất là nên rửa mặt sạch trước khi ngủ. Các thành phần trong kem có thể gây ra mụn, việc rửa mặt sẽ làm thoáng lỗ chân lông, tạo điều kiện cho da thở về đêm.

4. Tẩy tế bào chết vài ngày một lần

Bạn có biết, da chúng ta thay mới mỗi ngày không? việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ đem lại một làn da tươi sáng đồng thời giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn từ các mỹ phẩm.Chăm sóc da mặt không chỉ giúp các bạn sảng khoái mà còn mang lại ấn tượng tốt với mọi người xung quanh.

Tẩy tế bào chết nam giới
Tẩy tế bào chết nam giới

Lưu ý: Hãy chắc rằng da mặt bạn thật khô ráo khi dùng bàn chải tẩy tế bào chết. Ngoài ra bạn có thể sử dụng những sản phẩm chuyên dụng cho tẩy tế bào chết.

Dưỡng ẩm và bảo vệ da

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày

Mày râu nào cũng nên sở hữu một chai kem dưỡng ẩm, nhờ tínhchất của chúng, dạ bạn sẽ được bảo vệ khỏi các tác nhân từ môi trường ngoài đem lại làn da láng min mà ai ai cũng phải ganh tị. Bạn chớ vội mò lấy ví tiền, bởi ngoài việc mua kem dưỡng da, bạn cần phải xác định, kem nào phù hợp với bạn:

  • Nếu da bạn khô, hãy chọn kem dưỡng ẩm với các thành phần như: olive, bơ shea, lanolin, dầu argan.
  • Nếu da của bạn là da dầu, hãy chọn kem dưỡng với các thành phần nhẹ hơn dầu.

2. Dưỡng ẩm quanh mắt

Nếu bạn không muốn sử dụng kem dưỡng ẩmthì ít nhất hãy thoa một ít lên vùngmắt. Đặc biệt là với các quý ông có tuổi, bởi cơ thể không cònsản xuất số lượngcollagen cần thiết để duy trì tuổi trẻ, và da mắt là nơi xuất hiện các nếp nhăn đầu tiên.Sử dụng kem dưỡng ẩm quanh mắt sẽ giúp phần da căng mịn hơn, duy trì tuổitrẻ cho các phái mạnh.

Lưu ý: Bạn không cần phải mua những sản phẩm quá đắt tiền, chỉ cần sử dụng kem dưỡng thông thường hoặc một ít dầu dừa là ổn.

3. Dưỡng ẩm cho môi

Mặc dù là nam, các bạn cũng nên chăm sóc môi mình nhé! với môi đôi môi mềm mại bạn có thể chốt nàng từ nụ hôn đầu đấy

Dưỡng môi cho nam giới
Dưỡng môi cho nam giới

Vùng da trên môi không có nhiều tuyến dầu như da mặt nên rất dễ bị khô. Sử dụng son dưỡng hoặc một ít dầu dừa để giữ cho bờ đôi môi luôn được tươi tắn.

Trên đây là những mẹo chăm sóc da tại nhà dành cho nam, hy vọng qua bài viết này các quý ông sẽ có cho mình những kinh nghiệm về việc chăm sóc da, để trông cuốn hút hơn trước chị em phụ nữ.