Chăm sóc cây dứa cảnh nến như thế nào là tốt?

Cây dứa cảnh nến là một loại cây hoa thật, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, từ sở thích, làm đẹp trang trí thêm không gian đến việc chăm sóc cũng không mất quá nhiều thời gian lại thích hợp trồng trong nhà, nội thất, văn phòng.  Cây dứa cảnh nến còn thể hiện sự chào đón, vui tươi niềm nở của gia chủ bởi hình dáng cây như một ngọn nến pháo lúc nào cũng “nổ” cũng đầy sắc màu rất hợp với người mệnh hỏa. Dưới đây là Chăm sóc cây dứa cảnh nến như thế nào là tốt? bạn tham khảo qua.

Điều kiện sống

Cây dứa cảnh nến là cây có tốc độ sinh trưởng trung bình, chịu bóng tốt, nhu cầu nước trung bình. Cây dứa cảnh nến này rất thích hợp trồng trong nhà, trang trí nội thất, trang trí văn phòng. Tốt nhất nên để cây trong điều kiện che bóng mát một nửa.

Chăm sóc cây dứa cảnh nến như thế nào là tốt?
Chăm sóc cây dứa cảnh nến như thế nào là tốt?

Ánh sáng

Nếu cây dứa cảnh nến đỏ đặt trong nhà hoặc văn phòng thì bạn cần phải cung cấp đủ ánh sáng và độ ẩm cần thiết đê duy trì cho cây khỏe mạnh. Nếu đặt cây trong điều kiện ánh sáng kém, bạn cần cung cấp ánh sáng quang phổ rộng, chẳng hạn như ánh sáng đèn hồ cá để nó cung cấp ánh sáng tự nhiên cho cây.

Nước

Cây dứa cảnh nến đỏ đặt trong nhà sẽ khỏe mạnh hơn khi được tưới nước theo một lịch trình 2-4 lần/ tuần. Tuy nhiên, trong điều kiện không khí lạnh, độ ẩm cao bạn nên để giảm bớt lượng nước tưới cho cây.

Nếu lá cây bắt đầu cong hoặc cuộn đó có thể là dấu hiệu của sự mất nước. Bạn cần nhấn chìm cả cây với nước trong đêm sau đó bắt đầu lịch trình tưới nước bình thường.

Nhiệt độ

Cây có thể sống ở bất cứ nhiệt độ và môi trường nào bởi rễ cây vô cùng khỏe. Tuy nhiên, nhiệt độ thích hợp cho cây từ 10 độ C- 30 độ C

Nhân giống: Bằng cách tách cây dứa cảnh nến con khoảng 7,5cm từ cây mẹ.