Cây nhọ nồi trị viêm xoang

Cây nhọ nồi hay còn có tên gọi khác là cây cỏ mực, đây là loại cây dại, mọc hoang lá dài dẹp màu xanh, hoa màu trắng. Theo Đông y cây nhọ nồi có tính lạnh, vị ngọt chua, không độc có tác dụng lương huyết, cầm máu, thanh nhiệt, dưỡng thận âm. Người ta sử dụng cây nhọ nồi để chữa bệnh xuất huyết, kiết lỵ, viêm gan, mẩn ngứa. Ngoài ra theo phân tích dược học, nhọ nồi có tác dụng chống sưng, tiêu viêm, hạ huyết áp, diệt khuẩn khá tốt nên được dùng để bào chế ra bài thuốc chữa benh viem xoang.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ thì viêm xoang là bệnh mãn tính khó chữa khỏi dứt điểm hoàn toàn nên người bệnh nên kiên trì sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa bệnh trước khi tìm đến các loại thuốc kháng sinh. Với nguyên liệu dễ kiếm, cách dùng đơn giản, hiệu quả mà tính an toàn cao thì không còn lý do gì mà bạn không thực hiện phương pháp này.

Bài thuốc chữa viêm xoang bằng cây nhọ nồi

Nguyên liệu chuẩn bị: 20g cỏ nhọ nồi, 20gam bồ công anh,16gam kim ngân hoa,16gam cam thảo, 12gam củ rẻ quạt.

Cách dùng thuốc:

Các nguyên liệu trên đem rửa sạch, để cho khô ráo rồi cho vào ấm sắc thuốc đun lên. Chia thuốc thành 2- 3 lần uống trong ngày, mỗi ngày 1 thang, thực hiện liệu trình 4 – 5 ngày cổ họng sẽ dịu hẳn, các triệu chứng viêm xoang giảm đi đáng kể.

Ngoài ra bạn có thể dùng khoảng 15gam lá nhọ nồi đem nấu với nước rồi uống thay nước hằng ngày.

chuabenhxoang.vn