Cây mật gấu giải rượu có hiệu quả không?

Với những người thường xuyên phải tiếp xúc với rượu bia thì cây mật gấu chính là người bạn sức khỏe không thể thiếu của họ. Những thành phần trong cây mật gấu giải rượu có tác dụng chống lại những tác dụng phụ do rượi bia gây ra như: chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt,…

Sơ lược về cây mật gấu

Cây mật gấu là một loại thực vật thuộc họ Hoàng Liên, gỗ của thân và rễ có màu vàng nhạt, vị đắng như mật gấu nên được gọi với cái tên cây mật gấu. Ở nước ta, hiện nay người ta cũng tìm thấy cây mật gấu ở các tỉnh vùng núi phía bắc. Nơi đây có điều kiện khí hậu và đất đai thích hợp cho loại cây này sinh sống và phát triển. Tại các tỉnh như Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Kạn,…chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều cây mật gấu hoang. Cây mật gấu có thể cao tới 6m, lá hình lông chim lẻ, mọc so le. Người ta có thể sử dụng rất nhiều bộ phận của cây mật gấu vào mục đích chữa bệnh. Tuy nhiên, sỗ của thân và rễ là hai bộ phận được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Tác dụng giải rượu của cây mật gấu

Theo đông y, cây mật gấu là vị thuốc có tính hàn, vị đắng. Trong cây mật gấu chứa nhiều thành phần như rabdonserrin A, excisanin A, ursolic acid,…Về tác dụng dược lý, ngoài các công dụng chủ yếu là bảo vệ tế bào gan, lợi mật, kháng viêm thì theo như các nghiên cứu mới đây cây mật gấu giải rượu rất tốt. Với những người thường xuyên phải tiếp xúc, sử dụng rượu thì cây mật gấu chính là liều thuốc tốt nhất bảo vệ họ. Những thành phần của cây mật gấu sẽ làm cho các tác dụng phụ của rượu như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, nôn, rối loạn ý thức,… sẽ được giảm xuống mức tối đa. Hơn thế nữa, với khả năng giải độc cực kỳ hiệu quả, cây mật gấu có thể giúp gan loại bỏ các chất độc hại tốt hơn. Nhờ vậy, sau khi sử dụng rượu bia bạn có thể an tâm hơn vì đã có cho mình một vị thuốc giải rượu cực kỳ hiệu quả mà lại rất đơn giản, dễ tìm. Và cũng chính vì thế, mà sức khỏe và thể trạng cơ thể được bảo vệ toàn diện hơn.

Với tác dụng giải rượu cây mật gấu đã hoàn toàn chiếm được cảm tình của nhiều người. Sau khi sử dụng cây mật gấu, chắc chắn bạn sẽ bị tác dụng của nó thuyết phục. Hãy thử và cảm nhận tác dụng của loại cây tuyệt vời này.