Cách trồng giá đỗ tại nhà xanh sạch trong 4 ngày

Giá đỗ là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, tình trạng làm giá đỗ bẩn ngày càng nhiều, do đó nhu cầu có được nguồn giá đỗ xanh sạch là rất cần thiết. Để đáp ứng nhu cầu trên, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách trồng giá đỗ tại nhà xanh sạch chỉ trong vòng 4 ngày.

Lợi ích của giá đỗ ít người biết

Giá đỗ có nhiều loại được làm từ đậu xanh, đậu tương hoặc đậu đen. Loại hay gặp, phổ biến nhất là giá đỗ được làm từ đậu xanh.

Giá đỗ rất giàu chất dinh dưỡng, ngay cả khi so với chính bản thân nó khi còn là những hạt đậu. Giá đỗ rất giàu vitamin đặc biệt là vitamin C.

Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều khoáng chất amino acid, protein và chất có nguồn gốc thực vật (phytochemicals) rất bổ dưỡng cho con người.

Tính về thành phần dinh dưỡng, cứ 100g giá đỗ lại chứa 5,5g protid, 5,3 glucid, 38g Ca, 91mg P, 1,4mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C.

Riêng vitamin E trong giá đỗ lên tới 15 – 25mg, lượng calo là 44 calo.

So sánh chất dinh dưỡng của giá đỗ với những thành phần dinh dưỡng khi nó còn là đậu, các nhà nghiên cứu thấy rằng chất lượng dinh dưỡng của giá đỗ tăng lên vượt trội.

Trong đó Vitamin B2 tăng 2-4 lần, caroten tăng 2 lần, vitamin C tăng 40 lần, vitamin B12 tăng 10 lần, nhóm B tăng 30 lần.

Giá đỗ là loại cây dễ trồng, do đó, hãy tự trồng giá đỗ để có thể tự cung cấp cho mình nguồn thực phẩm xanh sạch và an toàn bạn nhé.