Cách trị rụng tóc bằng dân gian có thể áp dụng tại nhà

Bạn muốn tìm cách trị rụng tóc hiệu quả ngay tại nhà? Nhưng bạn chưa biết bắt đầu từ đâu để mang lại kết quả mình mong muốn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách chữa trị rụng tóc dân gian dưới đây để có cho mình biện pháp hữu hiệu nhất nhé!

Biểu hiện cho biết bạn đang mắc bệnh rụng tóc

Rụng tóc tưởng chừng như vô hại nhưng cũng báo hiệu những biểu hiện về vấn đề sức khỏe, bên ngoài ra còn làm chúng ta mất tự tin vì tóc thưa, hói… Theo nghiên cứu, mỗi ngày, có khoảng 40-60 sợi tóc rời bỏ da đầu của bạn, tùy vào lượng tóc của chúng ta.

Vậy lúc nào bạn biết được mình đang bị bệnh rụng tóc? Nếu bạn cảm thấy số lượng tóc mắc rụng tăng dần lên khoảng hơn 100 sợi mỗi ngày, có lẽ bạn đang bị bệnh lý về rụng tóc đó.

Những nguyên nhân cơ bản gây ra rụng tóc

Để có cách điều trị rụng tóc hiệu quả, chúng ta nên biết rõ đâu là nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc của mình. Có nhiều lý do dẫn đến việc rụng tóc, cả do nguyên nhân bên trong lẫn bên ngoài. Các nguyên nhân chủ yếu bắt buộc kể đến như:

  • Rụng tóc do mất cân bằng nội tiết tố: Hormone estrogen và testosteron có ảnh hưởng đến sự phát triển của khá nhiều cơ quan, trong đấy có tóc. Khi các nội tiết tố này mắc suy giảm hay rối loạn, cơ bản là ở phụ nữ mang thai, tiền mãn kinh, trường hợp rụng tóc sẽ xuất hiện.
  • Rụng tóc do ăn uống mất cân bằng, thiếu hụt vitamin B5, biotin: Vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là hai thành phần không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Bởi vậy, những ai đang áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, người ăn chay hay một số ai vừa trải qua một trận ốm nặng… dễ mắc rụng tóc hơn.
  • Rụng tóc do khiến cho tóc rất nhiều: một số dòng thuốc uốn, nhuộm, duỗi tóc hoặc tác động của máy sấy, máy làm cho xoăn… dẫn tới hại tới lớp lipid cũng như một số lớp vảy keratin ở lớp biểu bì tóc.
  • Rụng tóc do căng thẳng, lo lắng nhiều: khi cơ thể thường xuyên gặp căng thẳng thì mái tóc cũng có thể bị ảnh hưởng.

Cách chữa rụng tóc bằng biện pháp dân gian hiệu quả nhất

Rụng tóc không chỉ nói lên sức đề kháng, thể chất của cơ thể bạn mà còn làm cho chúng ta mất tự tin khi giao tiếp hằng ngày vì mái tóc thưa thớt, thậm chí bị hói. Khiến cách nào để điều trị rụng tóc là vấn đề mà khá nhiều người băn khoăn. Vì thế chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những bài thuốc dân gian chữa rụng tóc hàng đầu để các bạn lấy lại mái tóc chắc khỏe, mượt mà nhé!

Cách chữa trị rụng tóc dân gian bằng dầu dừa

Trị rụng tóc bằng dầu dừa hẳn đã không còn có xa lạ gì với chị em chúng ta bắt buộc không? Dầu dừa được nhận ra với công dụng dưỡng ẩm cho da tuyệt vời, chữa trị mụn, tẩy trang và làm sạch da hiệu quả. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp kích thích tóc mọc nhiều, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe cũng như mềm mượt hơn. Cách điều trị rụng tóc bằng dầu dừa sẽ đem đến cho bạn một số tác dụng bất ngờ đấy!

Vậy vì sao dầu dừa lại có công dụng điều trị rụng tóc hiệu quả như vậy? Lý do là nhờ trong dầu dừa có hàm lượng chất béo no dồi dào, chứa chất chống oxy hóa cao nên giúp trẻ hóa da và tóc khá tốt. Khi thẩm thấu vào tóc, chúng sẽ giúp đỡ trị rụng tóc, giúp tóc khỏe mạnh từ chân tới ngọn. Bên ngoài ra dầu dừa còn có tác dụng điều trị gàu, làm sạch da đâu, dưỡng tóc suôn mượt và chắc khỏe.

Cách chữa rụng tóc bằng dầu dừa cũng rất đơn giản. Bạn chỉ buộc phải chấm tăm bông vào dầu dừa rồi thoa đều lên khắp da đầu. Sau đó chúng ta massage nhẹ nhõm để dầu dừa thấm đều vào da đầu cũng như chân tóc. Tiếp đến một số bạn bôi đều dầu dừa lên thân tóc, để cuối cùng khoảng 30 phút rồi gội lại thật sạch với dầu gội.

cách chữa rụng tóc bằng dầu dừa

Cách trị rụng tóc dân gian bằng tỏi

Bạn đã nghe thông qua cách chữa trị rụng tóc bằng tỏi chưa? Tỏi không chỉ là một gia vị quen thuộc của mọi nhà mà còn là một nguyên liệu quá tốt trong việc chăm sóc sắc đẹp của chúng ta. Bạn có khả năng áp dụng cách chữa trị rụng tóc bằng tỏi ngay tại nhà mình mà chẳng bắt buộc tìm kiếm đâu xa.

Trong thành phần của tỏi có chứa các vitamin B1, B2, vitamin E. Đây là những thành phần vô cùng tốt cho da cũng như tóc của chúng ta, giúp da đẹp cũng như tóc chắc khỏe hơn. Tỏi sẽ giúp cho làn da của chúng ta chậm lão hóa, chống nắng, tóc chắc khỏe, chống bạc và điều trị rụng tóc. Bên cạnh đấy, tỏi sẽ đem tới cho da đầu lượng vitamin cũng như chất dinh dưỡng quan trọng, giúp da đầu khỏe mạnh hơn.

Để chữa trị rụng tóc bằng tỏi, bạn chỉ buộc phải giã tỏi lấy nước rồi bôi lên da đầu, sau đấy masage nhẹ nhàng để máu có thể lưu thông cung cấp dưỡng chất cho tóc một cách hiệu quả nhất. Tinh chất trong tỏi sẽ thấm sâu vào da đầu cũng như chân tóc, từ đó ngăn ngừa và giảm tình trạng gãy rụng. Thực hiện đều đặn chỉ trong vài tuần, tóc của bạn sẽ dần dần mọc trở lại đó.

trị rụng tóc bằng tỏi

Cách điều trị rụng tóc dân gian bằng nha đam

Ít ai biết rằng chữa rụng tóc bằng nha đam cũng cực kì hiệu quả đấy. Ngoài công dụng làm đẹp da đã được kiểm chứng, cách chữa rụng tóc bằng nha đam cũng được nhiều chị em tin sử dụng.

Thành phần của nha đam có tới hơn một trăm các dòng khoáng chất, vitamin… có công dụng khiến cho sạch tự nhiên, mẫu bỏ tế bào chết cũng như bụi bẩn trên da đầu. Một số tinh chất trong nha đam giúp kháng nấm, làm cho sạch gàu, đem tới cho bạn một da đầu sạch khỏe, một mái tóc chắc mượt. Lúc áp dụng cách điều trị rụng tóc bằng nha đam, chúng ta hoàn toàn yên tâm không gây ra tác dụng phụ, hiệu quả lâu dài.

Cách tiến hành chữa rụng tóc bằng nha đam cũng rất đơn giản. Một số bạn chọn các lá nha đam thịt dày để có được rất nhiều gel nhất. Tiếp tới rửa sạch, tách phần thịt trong suốt bên trong ra để ép lấy nước. Sau đó một số bạn khiến cho ẩm tóc, sử dụng gel nha đam bôi khắp da đầu và massage nhẹ nhõm. Dùng khăn ủ trong vòng 5-10 phút để da đầu hấp thu hết một số dưỡng chất có trong nha đam. Sau cùng, chúng ta chỉ cần gội đầu lại là đã có một mái tóc mềm mượt, chắc khỏe rồi đó. Kiên trì thực hiện, một số ở tại vùng mất tóc trên da đầu sẽ mọc dần trở lại, tóc khỏe lên trông thấy.

trị rụng tóc bằng nha đam

Cách điều trị rụng tóc dân gian bằng vỏ bưởi

Cách chữa trị rụng tóc bằng vỏ bưởi là biện pháp được dân gian tin dùng. Trong vỏ bưởi không chỉ chứa thành phần tinh dầu dồi dào tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho tóc nữa đó. Nếu như bạn đang gặp tình trạng tóc mắc xơ rối, hư tổn cũng như gãy rụng rất nhiều, vỏ bưởi sẽ giúp các bạn có lại mái tóc như ý.

Vì sao trị rụng tóc bằng vỏ bưởi tại công hiệu tới vậy? Đó là bởi trong vỏ bưởi chứa hàm lượng lớn tinh dầu, một số chất pectin, naringin, vitamin A, C, E… những thành phần này có tác dụng kháng khuẩn, bảo vệ tóc của chúng ta trước những yếu tố dẫn đến hại. Chúng cũng kích thích tóc mọc, chữa rụng tóc hiệu quả, giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe.

Cách trị rụng tóc tại nhà bằng vỏ bưởi cũng rất đơn giản. Chúng ta chỉ nên rửa sạch vỏ bưởi, phẫu thuật cắt thành sợi mỏng rồi đun với nước để tinh chất trong vỏ bưởi hòa tan vào nước. Sau khoảng 15 phút, bạn tắt bếp rồi hòa dung dịch với nước lạnh, gội như thông thường. Massage nhẹ nhõm để tinh chất thấm đều khắp da đầu, khoảng 5 phút rồi gội lại với nước.

Bên ngoài ra, chúng ta có khả năng dùng tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất để chữa rụng tóc. Một số bạn chỉ phải xịt tinh dầu vỏ bưởi từ chân tới ngọn tóc để giúp mái tóc trở bắt buộc chắc khỏe hơn.

Xem thêm: