Cách trang điểm với BB cream giúp da không bóng dầu

BB cream là một trong những sản phẩm trang điểm ngày càng được khá nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, việc dùng sản phẩm này cần đúng cách để không làm da bóng dầu. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về cách trang điểm với BB cream đúng chuẩn không gây bóng dầu cho da.

Đầu tiên Bước chuẩn bị

Bạn cần tìm hiểu về loại BB cream mình sử dụng, nên lưu ý về nơi sản xuất, địa chỉ mua hàng có nguồn gốc sẽ giúp bạn có được sản phẩm tốt với làn da. Ngoài ra, cần đọc thành phần trên sản phẩm để biết chính xác loại mình cần mua là giúp dưỡng ẩm, chống nắng, làm sáng da, chống lão hóa, cung cấp vitamin cho da, thắt chặt lỗ chân lông hay che khuyết điểm…

Nên tìm hiểu về sản phẩm dù đó là hãng uy tín, ví dụ đọc review trên mạng cũng có thể giúp bạn biết nó có thực sự phù hợp với làn da và mong muốn của mình.

Chọn BB cream phù hợp với loại da, ví dụ nếu bạn da dầu nên chọn loại với matte finish , nếu da thường nên chọn loại mỏng nhẹ hoặc có thể chức năng làm sáng da, với da khô, nên chọn loại có dưỡng ẩm thay vì loại dày, đặc vì nó có xu hướng lộ nhược điểm.

Chọn BB cream phù hợp màu da, bạn nên test thử dưới ánh sáng thông thường tránh ánh đèn, so sánh màu kem trên da với vùng cổ, không nên thử với da tay vì 2 khu vực này có tông màu khác nhau.

Cách trang điểm với BB cream bằng ngón tay

Cách trang điểm bằng BB cream
Cách trang điểm bằng BB cream

Đây là cách rất đơn giản, dễ sử dụng và nhờ hơi ấm của đôi tay sẽ giúp kem thấm vào da nhanh hơn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý vì kết quả trang điểm bằng tay sẽ không thể mịn đẹp như bằng mút hay cọ.

Trước tiên bạn cho kem ra tay với một lượng có đường kính khoảng 2cm. Cách này giúp bạn tránh được việc trang điểm thừa khiến mặt bự phấn.

Chấm kem lên 5 điểm, trán, mũi, cằm, 2 gò má. Nên lưu ý để lượng kem chấm lên các vùng bằng nhau, không chấm quá nhiều gây ra thừa và dày mặt.

Dùng tay tán kem theo chuyển động vòng tròn trên da, tán từ trán, mũi, cằm sau đó tới 2 bên má, lưu ý không cọ xát mạnh gây tổn thương da.

Với vùng mắt, dùng tay tán kem nhẹ nhàng vì nếu không nó gây ra các nếp nhăn trên da.

Tăng cường kem cho các vùng da cần che khuyết điểm.

Cách trang điểm với BB creams bằng mút

Cách trang điểm BB cream với mút
Cách trang điểm BB cream với mút

Đây là cách rất phù hợp với da dầu vì sử dụng tay có thể gây nhờn thêm cho da. Xịt một chút facial mist lên mút, cách này giúp mút ẩm, kem đi vào da dễ dàng hơn, đồng thời có thể hút bớt dầu thừa trên da.

Tương tự, cho một lượng BB creams khoảng 2cm trên tay. Sau đó lặp lại bước chấm 5 điểm trên mặt ở trán, cằm, mũi, 2 má. Dù đã sử dụng mút nhưng cách này cũng giúp cho kem tán đều, không bị dày trên từng vùng da.

Cách tán kem chuẩn với mút là theo hướng từ trong ra ngoài. Bạn nên bắt đầu từ trán, xuống mũi, cằm sau đó kết thúc ở 2 má. Với vùng mắt, bạn có thể linh động dùng tay hoặc cuộn nhỏ miếng mút để tán kem sâu vào các ngóc ngách.

Cách trang điểm với BB cream bằng cọ

Cách trang điểm BB cream với cọ
Cách trang điểm BB cream với cọ

Cách này phù hợp với làn da khô và với những sản phẩm BB dạng lỏng. Các sợi chổi sẽ giúp kem thấm sâu vào da, tuy nhiên lưu ý tránh xa cọ nếu là dạng BB đặc, dày. Trước tiên cho một lượng kem bằng khoảng 2cm ra lòng bàn tay. Sau đó chấm đều 5 điểm lên da.

Thực hiện việc đưa cọ theo hướng từ trong ra ngoài để được kết quả tốt nhất.Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, vì thế nên đưa cọ nhẹ nhàng theo chiều ngang.Nếu cảm thấy khó, bạn có thể sử dụng tay sẽ tiện hơn cho việc dùng cọ ở bước này.

Với cách dùng BB cream trên đây các bạn có thể áp dụng cách trang điểm cho da dầu phù hợp và đảm bảo đúng cách và an toàn cho da.

Mong rằng với cách trang điểm với BB cream sẽ giúp các bạn có bước trang điểm đúng chuẩn và đảm bảo an toàn cho da.

Xem thêm:

Hướng dẫn trang điểm dự tiệc cho nàng luôn nổi bật

Học lỏm tuyệt chiêu trang điểm của Yonna