Cách làm mặt nạ khoai lang trị mụn tại nhà

Bạn nghĩ sao nếu như da mặt chúng ta luôn xuất hiện những đốm mụn? Có phải là bạn rất khó chịu đúng không nào! Và bạn đang tìm mọi cách để “tiêu diệt” đi “kẻ thù” của mình.

Vậy có cách nào “tiêu diệt” mụn vừa an toàn vừa hiệu quả hay không? Đáp án là có! Nếu như bạn biết cách làm mặt nạ khoai lang kết hợp thêm một vài nguyên liệu tự nhiên nữa. Bởi vì khoai lang cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ cho cơ thể chúng ta.

Cách làm mặt nạ khoai lang trị mụn tại nhà đơn giản

Cách làm mặt nạ khoai lang kết hợp sữa chua yến mạch

Nước luộc khoai lang cũng có tác dụng làm đẹp cực kì hiệu nghiệm. Khoai sau khi luộc chín, lấy nửa cốc nước luộc, 1 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp keo dính.

Sử dụng hỗn hợp để thoa lên da của bạn theo chuyển động tròn thật chậm và rửa sạch lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Cách làm mặt nạ khoai lang mật ong gừng

Thêm 1 muỗng canh mật ong, 1 thìa sữa và 1 thìa nước gừng. Pha trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp thật mịn.

Thoa mặt nạ này lên phần mặt và cổ đã được rửa sạch. Để trong 20-25 phút phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp cho làn da của bạn được mềm mại hơn, ngăn ngừa việc lão hóa da sớm. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng giữ phần chưa dùng hết của mặt nạ trong tủ lạnh cho đến 2-3 ngày sau.

Cách làm mặt nạ khoai lang mật ong gừng

Trên đây là cách làm mặt nạ khoai lang trị mụn tại nhà. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Điểm danh 3 loại mặt nạ trị mụn siêu cấp tốc đón tết