Cách dùng cây thù lù trị tiểu đường

Bệnh tiểu đường không chỉ có cách dùng đến mướp đắng, mà thật ra, việc dùng cây thù lù chữa bệnh tiểu đường cũng là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh được nhiều người áp dụng.

Cây thù lù là cây gì?

Cây thù lù có rất nhiều tên gọi khác nhau tuỳ vào địa phương, có thể kể đến các tên: lồng đèn, thù lù, bùm bụp, có nơi còn gọi là bôm bốp. Cây có tên khoa học là Physalis angulate L. thuộc họ nhà Cà. Loài cây này thường hay thấy ở các ven đường có cỏ dại mọc hoang, bờ ruộng, các bãi đất không ai sinh sống ở vùng quê.

Thuộc họ cây thảo, lá mọc so le hình bầu dục, cuống lá dài, thân có nhiều góc. Cây này có quả mọng, nhẵn, lúc non quả có màu xanh và chuyển sang màu đỏ khi quả đã chín, bên trong quả có rất nhiều hạt. Tràng hoa màu trắng nhạt hay vàng tươi có điểm những chấm tím ở gốc. Sở dĩ, người ta gọi loài cây này là cây thù lù vì khi xé bỏ lớp bao bên ngoài vỏ rồi dùng tay bóp quả sẽ phát ra tiếng.

cach-dung-cay-thu-lu-tri-tieu-duong

Tác dụng chữa bệnh tiểu đường bằng cây thù lù

Theo Đông y, cây thù lù có vị đắng, tính mát không độc. Quả có vị chua, tính bình, có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu và tiêu đờm và tầm bóp được biết đến như loài cây chữa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Rễ cây thù lù đem rửa sạch sau đó phơi khô, nếu không thích thì có thể dùng tươi và kết hợp với các vị thuốc khác sẽ giúp hạ đường huyết, kiểm soát và điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Bài thuốc chữa tiểu đường với rễ cây thù lù:

  • Lấy khoảng 30 – 40g rễ cây thù lù đem rửa sạch
  • Tim lợn một quả, xát muối và rửa sạch
  • 1g chu sa

Trộn các nguyên liệu này vào nước và ninh nhừ để dùng cả ngày. Cách một ngày ăn 1 lần và kéo dài liệu trình từ 5-7 ngày.

Sau một liệu trình bạn nên kiểm tra lại đường huyết để kiểm tra sự thay đổi đường huyết.

Để hạn chế tác dụng phụ của thuốc Tây, bạn có áp dụng bài thuốc chữa bệnh này cho bản thân. Thứ nhất là thuốc hoàn toàn có nguồn gốc từ tự nhiên, thứ hai thuốc không ảnh hưởng gì đến các bộ phận gan, thận và hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của người bệnh tiểu đường.

Đặc biệt lưu ý là bài thuốc này chỉ áp dụng trong trường hợp hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường chứ không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh. Bạn vẫn phải kiêng cử trong chế độ ăn uống, thường xuyên rèn luyện thể lực và cố gắng duy trì ổn định đường huyết để tránh biến chứng.

Để kiểm soát bệnh tiểu đường, bạn nên sắm cho mình một chiếc máy đo đường huyết trong nhà để theo dõi đường huyết của mình nhé.

Xem thêm: Cây tầm gửi chữa bệnh tiểu đường