Cách chăm sóc cây Ngọc Ngân trồng đất và trồng thủy canh

Cây Ngọc Ngân mang ý nghĩa tiền vàng giúp mang đến tài lộc, thịnh vượng, may mắn và cát tường cho người trồng. Cây còn được xem là biểu tượng cho tình yêu lứa đôi. Cùng tìm hiểu cách chăm sóc cây Ngọc Ngân sau đây nhé!

Là một người yêu thích và đam mê cây cảnh đặc biệt là cây cảnh mini mình đang sở hữu một vườn cây nhỏ gồm nhiều loại cây như Ngọc Ngân, Vạn Lộc, Cau Tiểu Trâm, Kim Tiền, Ngũ Gia Bì, Lưỡi Hổ,… Hôm nay, mình xin chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cây Ngọc Ngân mà mình đã áp dụng cho những cây trong nhà mình nhé!

Nhà mình hiện đang có 5 chậu Ngọc Ngân trồng đất và 2 cây Ngọc Ngân trồng thủy sinh vì vậy mình sẽ chia sẻ cách chăm sóc cây cho cả 2 cách trồng này.

1. Cách chăm sóc cây Ngọc Ngân trồng đất

Ánh sáng: Cây Ngọc Ngân là cây ưa mát, không chịu được những nơi có cường độ ánh sáng cao, do đó bạn hoàn toàn có thể trồng ngay trong nhà. Nhưng bạn vẫn hãy thường xuyên tắm nắng buổi sáng hoặc chiều muộn để cây quang hợp để cây luôn khỏe mạnh. Thời điểm thích hợp mà mình thường mang cây ra tắm nắng là buổi sáng trước 10h và buổi chiều sau 4h. Hôm nào rảnh buổi nào thì mình mang cây ra tắm nắng buổi đó.

Nước tưới: Ngọc Ngân không phải là loại ưa nước, chỉ cần một lượng nước và độ ẩm vừa đủ là là có thể sinh trưởng và phát triển rất tốt. Tùy thuộc vào thời tiết, vị trí trồng mà bạn hãy điều chỉnh tần suất tưới nước cho phù hợp. Vào mùa hè nên tưới cây 2 lần/tuần. Mỗi lần chỉ tưới khoảng 200-400 ml nước. Vào mùa đông chỉ nên tưới cho cây 1 lần/tuần. Với những cây sống trong môi trường máy lạnh thì mình giảm tần suất cũng như lượng nước tưới cho cây.

Nhiệt độ: Ngọc Ngân có thể phát triển bình thường ở môi trường nhiệt độ phòng từ 20 đến 30 độ C. Bạn hoàn toàn có thể đặt chậu Ngọc Ngân trong phòng có điều hòa mà không lo ảnh hưởng tới sự sinh trưởng của cây.

Đất và dinh dưỡng: Là loại cây rễ chùm, mọc theo khóm, phát triển rất nhanh nên Ngọc Ngân cần một lượng dinh dưỡng lớn giúp cây phát triển. Do đó khi chuẩn bị đất trồng cần chọn hỗn hợp đất giàu dinh dưỡng, thông thoáng, độ mùn cao với các thành phần như: phân hữu cơ, xơ dừa, vỏ trấu, tro… Thông thường từ 1-2 năm thì mình thay đất và chậu cho cây 1 lần để bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Cách chăm sóc cây Ngọc Ngân trồng đất
Cách chăm sóc cây Ngọc Ngân trồng đất

2. Cách chăm sóc cây Ngọc Ngân thủy sinh

Mình rất thích cây Ngọc Ngân thủy sinh vì khi trồng trong nước có thể khoe được bộ rễ trắng và mập mạp của cây. Cách chăm sóc cây Ngọc Ngân thủy sinh đơn giản hơn so với cây trồng đất.

  • Đối với cây Ngọc Ngân trồng trong nước cần chú ý thay nước 1 lần/tuần hoặc khi cây có biểu hiện thối lá, mùi nước nồng nặc thì cần phải thay nước ngay.
  • Không được đổ nước trực tiếp lên thân cây, phải chú ý mực nước trong bình. Mực nước không được ngập quá rễ cây.
  • Sử dụng nước cho cây phải đảm bảo vệ sinh, không dùng nước phèn, vôi, mặn,… cây sẽ không hấp thụ được.
  • Cần phải cắt tỉa cây có hiện tượng thối rễ, vàng lá. Cần phải loại bỏ ngay để tránh làm ảnh hưởng của cây trồng. Khi rửa lá tránh làm dập, gãy lá.
  • Ngoài việc chú ý đến nước, vệ sinh cho cây thì bạn cần chú ý về vị trí đặt cây, bởi dù là cây ưa bóng râm nhưng cũng cần phải có ánh sáng tự nhiên, cần phải phơi nắng nhẹ sáng sớm 30 phút.
Cách chăm sóc cây Ngọc Ngân thủy sinh
Cách chăm sóc cây Ngọc Ngân thủy sinh

Để cung cấp dinh dưỡng cho cây phát triển tốt sau mỗi lần thay nước mình có nhỏ thêm vài giọt dung dịch thủy sinh cho cây. Dung dịch này khá rẻ chỉ khoảng 30 ngìn 1 chai mình dùng được đến 6 tháng mới hết 1 chai.

Để biết được bạn có hợp trồng cây Ngọc Ngân hay không bạn hãy xem qua bài viết: Tuổi hợp và mệnh hợp với cây Ngọc Ngân