Cách chăm sóc cây kim ngân để không bị héo

Cây kim ngân là cây đem cho gia chủ sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc lần lượt gõ cửa đến nhà. Tuy nhiên, để cây đem lại sự may mắn cho ngôi nhà, bạn cũng cần biết cách chăm sóc cây kim ngân một cách chu đáo. Dưới đây là Cách chăm sóc cây kim ngân để không bị héo, bạn tham khảo qua.

+ Ánh sángCây Kim Ngân là dạng cây cảnh trong nhà, vì vậy cây không chịu được ánh mặt trời trực tiếp. Thích hợp nhất, bạn nên để cây gần cửa sổ hoặc dưới ánh đèn huỳnh quang.

Không nên để cây ở những nơi quá tối, tuy là cây cảnh trong nhà nhưng Kim Ngân vẫn cần có ánh sáng để quang hợp và phát triển. Trừ trường hợp nếu nhà bạn không có nhiều vị trí đặt cây và bắt buộc phải để ở nơi thiếu sáng thì mỗi tuần bạn nên đem cây ra ngoài để cây được “hít thở” không khí và trao đổi chất.

NÊN: Để cây gần cửa sổ hoặc dưới ánh đèn huỳnh quang.
KHÔNG NÊN: Để cây dưới ánh mặt trời trực tiếp hoặc để nơi quá tối.

Cách chăm sóc cây kim ngân để không bị héo
Cách chăm sóc cây kim ngân để không bị héo

+ Tưới nước: Cây Kim Ngân không cần quá nhiều nước như những loại cây khác, tầm 1 tuần/lần là đủ. Việc kiểm soát lượng nước phù hợp cho cây cũng khá khó khăn cho những người chưa có kinh nghiệm trồng cây.

Giờ đây có nhiều cách để người chưa có kinh nghiệm chăm cây vẫn có thể trồng cây dễ dàng. Chậu cây tự dưỡng là một trong những cách đơn giản nhất, loại chậu này được thiết kế có thể giữ nước cho cây từ 15-30 ngày/lần tưới. Nhờ đó, nếu bạn không biết tưới bao nhiêu nước là đủ thì có thể dùng loại chậu này để hỗ trợ bạn trong việc trồng cây Kim Ngân.

Cây sẽ tự động lấy nước theo nhu cầu, tránh trường hợp tưới quá nhiều hay quá ít và cũng không cần mình phải lo lắng, chăm sóc mỗi ngày.

| NÊN: Tưới 1 tuần/lần hoặc dùng chậu cây có chức năng giữ nước để trồng cây, tưới ít hơn vào mùa lạnh.

Lượng nước tưới vừa đủ cho:

Cây Kim ngân để bàn:

  • Dùng vòi nước hoa sen tưới đều lên toàn bộ cây và đất trong chậu, đến khi có nước chạy ra nhiều từ đáy chậu ( chú ý: không dùng vòi xịt mạnh, tránh ảnh hưởng tới cây và làm đất bị tung tóe). Hoặc bạn có một thùng nước đầy hãy dúng chìm cả cây và chậu trong thời gian 20 – 30 s. rồi mới nhấc ra và thực hiện bước tiếp
  • Sau khi bạn tưới nước xong, để một vị trí khô thoáng và đảm bảo nước trong chậu thoát hết ra ngoài từ đáy chậu ( để cho nước róc hết) ” điểm này mục đích tránh cho cây bị úng và thối nhé!” Bạn có thể để cây cho khô ráo 2 – 3 tiếng rồi hãy để trang trí nhé!
  • Với cây kim ngân để bàn: việc tưới nước như trên thường được thực hiện từ 20 – 30 ngày cho 1 lần tưới.

Cây kim ngân đặt sàn:

Là cây to, nên do việc di chuyển không dễ dàng do đó bạn cần phải tưới nước cẩn thẩn cho mỗi lần tưới.

  • Hãy tưới đều toàn bộ lá, và bề mặt đất cho nước ngấm và chạy nước ra ngoài đít chậu, đảm bảo chậu cây thoát nước tốt – tránh tình trạng ứ đọng nước và gây chết cây.
  • Việc tưới nước 25 -30 ngày
  • Chú ý nên kiểm tra đất trước khi tưới.
Cách chăm sóc cây kim ngân để không bị héo
Cách chăm sóc cây kim ngân để không bị héo

+ Độ ẩm:Bạn nên giữ cho độ ẩm tương đối ở khoảng từ 50% trở lên. Có thể đặt chậu trong khay có chứa sỏi ướt tăng thêm độ ẩm xung quanh.

Nếu để cây trong phòng máy lạnh, bạn nên tưới phun sương để tạo độ ẩm cho cây, vì không khí trong phòng lạnh có tính chất khô, dễ làm cây bị bệnh.

| CHÚ Ý: Độ ẩm từ 50% trở lên, để phòng lạnh nên tưới phun sương.

+ Nhiệt độ: Nhiệt độ phòng trung bình khoảng từ 16-24 độ C là ổn.

+ ĐấtCây Kim Ngân ưa loại than bùn trộn với cát hoặc đá trân châu vì hỗn hợp này để dẫn nước, làm đất tơi xốp thích hợp cho cây hút nước và chất dinh dưỡng.

+ Dinh dưỡng: Cây Kim Ngân không cần quá nhiều phân bón, nhưng nếu thấy cây có triệu chứng không khỏe thì bạn nên bón theo tỉ lệ 100g:10ml (phân bón/nước). Làm 1 tháng 1 lần để khôi phục lại tình trạng “yếu đuối” của cây.

+ Nhân giống cây Kim Ngân: Kim Ngân có 2 cách để nhân giống là trồng bằng hạt hoặc bằng cách giâm cành.

Lấy một đoạn thân cây có chứa ít nhất 2 mắt lá và cắt thành đường rãnh. Nhúng đoạn cây bị cắt vào bột hormone mọc rễ, sau đó để vào chậu đất ẩm. Hãy kiên nhẫn vì sẽ mất khoảng vài tuần cho cây mọc ra rễ.

Để việc chăm sóc cây trở nên dễ dàng hơn ngay từ lúc ban đầu hãy chọn cho mình những bé cây khỏe mạnh, thân cây cây to, cành lá xanh tốt. Nên chọn những cây có bầu đất còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đất không bị xáo trộn. Vì vậy lựa chọn một địa chỉ cung cấp cây Kim Ngân là rất quan trọng.

Cây khỏe thì tốc độ sinh trưởng càng nhanh, đề kháng tốt, ít bị bệnh, ít tốn công chăm sóc. Xem ngay cách chọn mua cây Kim tiền và địa chỉ mua cây Kim Ngân uy tín tại tphcm để chọn mua cho mình những bé cây xinh đẹp.