Bệnh thái hóa cột sống nên ăn gì và không nên ăn gì?

Người bệnh thái hóa cột sống nên ăn gì và không nên ăn gì để giúp xương chắc khỏe, dẻo dai, phòng tránh thái hóa cột sống. Các bạn hãy cùng vtvcantho tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Người bệnh thái hóa cột sống nên ăn gì?

-Đậu nành: Hoạt chất Genistein có trong đậu nành được xem như là hormon estrogen thực vật, có tác dụng tương tự như estrogen sinh học và đóng góp một phần quan trọng đối với sự chắc khỏe của xương.

-Nên ăn các loại thịt lợn, bò, gà, vịt…món ăn từ xương ống hoặc xương sườn, sườn non, gân, sụn… có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe, bổ sung nguồn canxi cho cơ thể.

-Các loại trái cây như: ổi, đu đủ, dứa, cam, chanh, bưởi… cung cấp vitamin C, 2 hoạt chất có tác dụng kháng viêm.

-Thực phẩm giàu vitamin K như súp lơ xanh.

-Cà rốt giàu vitamin A và E, hai nhân tố cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương.

-Cà chua giúp làm bớt đau khớp. Hạt cà chua không những không có hại mà còn có thể thay thế aspirin, có tác dụng giảm đau, chống viêm khớp.

-Nấm hương và mộc nhĩ cũng là những thực phẩm mà người bị bệnh thái hóa cột sống nên ăn.

Người bị bệnh thái hóa cột sống không nên ăn gì?

-Đồ ăn nhanh, đồ chiên xào nhiều giàu mỡ như: xúc xích, dăm bông, gà rán, khoai tây chiên…

-Các loại nước uống chứa cồn như bia rượu, người bệnh thái hóa cột sống không nên dùng, nhất là trong quá trình điều trị bệnh.

-Không hút thuốc bởi theo một nghiên cứu cho biết, tỷ lệ người hút thuốc lá mắc các bệnh xương khớp như thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, đau lưng, thoát vị đĩa đệm cao hơn nhiều so với những người không hút thuốc.

-Các thực phẩm giàu đạm như: thịt chó, thịt bò, các loại thịt màu đỏ…người bệnh cũng nên hạn chế bởi các chất có trong đồ ăn này có thể khiến tình trạng viêm cột sống thêm nghiêm trọng hơn từ đó khiến việc trị bệnh trở nên khó khăn hơn.

Trên đây là chế độ dinh dưỡng mà người bệnh thái hóa cột sống nên ăn và không nên ăn, mong rằng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

Xem thêm

Những điều cần biết về bệnh thái hóa đốt sống cổ