Bệnh nấm ở nam giới, nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh nấm ở nam giới không phải là căn bệnh xa lạ. Tuy bệnh không gây nguy hiểm cho tính mạng, song lại khiến người bệnh giảm tự tin, khó chịu, bứt rứt, đau đớn. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn tới bệnh nấm ở nam giới và điều trị bệnh này như thế nào? Hãy cùng vtvcantho tìm câu trả lời nhé.

Dấu hiệu bệnh nấm ở nam giới

Khi bị nhiễm nấm, nam giới cũng sẽ thấy những triệu chứng tương tự như phụ nữ, ví dụ như: đau vùng kín, khó chịu, thậm chí là chảy dịch.

Ngay khi thấy xảy ra bất kì triệu chứng gì, các quý ông phải chú ý theo dõi để nhanh chóng dùng thuốc kịp thời. Nếu để lâu sẽ dẫn đến nhiễm trùng trầm trọng hơn và việc chữa trị sẽ kéo dài hơn, vừa tốn kém, vừa mất thời gian.

Không ít các quý ông cho rằng những hiện tượng khác như: đau quặn thắt ở dạ dày, xì hơi liên tục và không kiểm soát nổi, hay khó chịu trong bụng là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh nhiễm nấm vùng kín. Nhưng không đúng vậy, chính sự rối loạn cương dương mới được coi là biểu hiện bước đầu rất rõ của căn bệnh này.

Nguyên nhân gây bệnh nấm ở nam giới

Nguyên nhân gây ra nấm “vùng kín” ở nam giới là do sự mất cân bằng của một loại vi khuẩn có tên là Candida Alb.

Khi “vùng kín” của nam giới bị mất cân bằng, vi khuẩn này sẽ phát triển thành nấm và gây ra những triệu chứng khó chịu. Hậu quả của căn bệnh nấm”vùng kín” không chỉ khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của “cậu nhỏ”.

Làm sao khi đã nhiễm bệnh nấm ở nam giới

Các loại thuốc điều trị bệnh nấm vùng kín dành cho nam giới cũng giống như thuốc dành cho nữ giới chỉ khác nhau là ở liều lượng và tùy theo cơ thể mỗi người. Vì vậy, các quý ông hãy chú ý đọc kĩ những thành phần có trong thuốc và dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Một khi đã bị nhiễm nấm, cách tốt nhất là nên mặc quần áo rộng và tránh cọ xát làm trầy xước vùng đó.

Không ít quý ông vì lý do xấu hổ hoặc ngại ngần mà đã tự “khám” và “chẩn bệnh” cho mình, mà không biết rằng với bệnh này, một số loại kháng sinh chống viêm không những không có tác dụng cân bằng nấm Candida Alb trong cơ thể mà nó có thể còn làm cho bệnh trầm trọng hơn. Đó chính là lý do tại sao phải tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của bác sĩ để bệnh nhanh khỏi.

Cách điều trị bệnh nấm ở nam giới

– Ngay khi thấy xảy ra bất kì triệu chứng gì, nam giới phải chú ý theo dõi để nhanh chóng dùng thuốc kịp thời. Nếu để lâu sẽ dẫn đến nhiễm trùng trầm trọng hơn và việc chữa trị sẽ kéo dài hơn, vừa tốn kém, vừa mất thời gian.

– Tránh giao hợp trong thời gian bị bệnh, chỉ giao hợp khi điều trị khỏi bệnh.

– Rửa sạch sẽ “vùng kín” bằng nước muối sinh lí, muối pha loãng hoặc giấm trắng pha loãng với nước để rửa “vùng kín”, sau đó thấm khô để “vùng kín” luôn được khô ráo.

– Mặc quần áo rộng rãi, tránh cọ xát vào “vùng kín” bị nấm.

– Đi khám chuyên khoa ngay và điều trị để tránh việc bệnh nặng thêm.

Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây về bệnh nấm ở nam giới sẽ hữu ích cho bạn đọc!

Xem thêm

Bệnh khó ngủ ở bà bầu khắc phục ra sao?